ท่าเรือน้ำมันลิเบียกลับมาเปิดให้บริการแล้ว หลังถูกปิดจากพายุรุนแรง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 13, 2023 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัล ออมราน อินเตอร์เนชั่นแนล มาริไทม์ เอเจนซีส์ (Al Omran International Maritime Agencies) ซึ่งเป็นสำนักงานตัวแทนท่าเรือของลิเบีย ระบุวันนี้ (13 ก.ย.) ว่า ท่าเรือส่งออกน้ำมันหลัก 4 แห่งในลิเบียได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังจากที่ต้องปิดไปเมื่อวันเสาร์ (9 ก.ย.) เนื่องจากมีพายุลูกใหญ่พัดถล่มลิเบีย และคร่าชีวิตผู้คนไปหลายพันคน

ทางอัล ออมราน เปิดเผยว่า ท่าเรือเบรกา (Brega), เอส ซิดรา (Es Sidra) และราส ลานุฟ (Ras Lanuf) ซึ่งเป็นท่าเรือที่อยู่ทางภาคตะวันออกของลิเบียได้กลับมาเปิดให้บริการเมื่อวานนี้ (12 ก.ย.) ส่วนท่าเรือซูเอตินา (Zueitina) กลับมาเปิดให้บริการในวันนี้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ โดยที่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือนในระหว่างการซื้อขายเมื่อวานนี้ เนื่องจากตลาดมีความกังวลด้านอุปทานจากผลพวงของการปิดท่าเรือดังกล่าว และการลดการผลิตน้ำมันของโอเปกพลัส (OPEC+) ด้านเทรดเดอร์สองรายกล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ทุ่นเทียบเรือ (Single Point Mooring - SPM) ที่ท่าเรือเอส ซิดรา ต้องระงับการใช้งานชั่วคราวเพื่อบำรุงรักษาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากเกิดการรั่วไหล และทีมงานซ่อมบำรุงยังคงดำเนินการซ่อมแซมรอยรั่วอย่างต่อเนื่อง


แท็ก เนชั่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ