"ดิกสัน เทคโนโลยีส์" ซัพพลายเออร์เสียวหมี่ เตรียมเปิดโรงงานสมาร์ทโฟนในอินเดีย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 15, 2023 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ดิกสัน เทคโนโลยีส์ อินเดีย ซัพพลายเออร์ของเสียวหมี่ เตรียมเปิดโรงงานใหม่ขนาดใหญ่บริเวณเขตชานเมืองกรุงนิวเดลี ขณะที่รัฐบาลอินเดียผลักดันให้บริษัทเทคโนโลยีของจีนใช้โรงงานประกอบชิ้นส่วนของอินเดีย

ดิกสันจะลงทุนมากกว่า 4 พันล้านรูปี (48.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ตลอดระยะเวลา 3 ปีในโรงงาน ซึ่งครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 300,000 ตารางฟุต หรือขนาดเท่ากับ 6 สนามฟุตบอล และจะผลิตสมาร์ทโฟนของเสียวหมี่เป็นส่วนใหญ่ โดยโรงงานแห่งนี้จะเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนก.ย.นี้

รายงานระบุว่า เสียวหมี่จำเป็นต้องร่วมมือกับดิกสันสำหรับการประกอบชิ้นส่วนสมาร์ทโฟน เนื่องจากอินเดียกำลังกดดันให้บริษัทจีนใช้โรงงานในท้องถิ่นของอินเดียตั้งแต่การผลิตไปจนถึงการจำหน่ายอุปกรณ์ ดังนั้น ซัพพลายเออร์เจ้าเก่าของเสียวหมี่อย่างภารตะ เอฟไอเอช ของฟ็อกซ์คอนน์ เทคโนโลยี กรุ๊ป จากไต้หวัน และดีบีจี เทคโนโลยี ของจีน กำลังจะเผชิญโอกาสทางธุรกิจที่ลดลง

ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงต้นปี เสียวหมี่ได้ยื่นสัญญาในลักษณะเดียวกันกับบริษัทออปเทียมัส อิเล็กทรอนิกส์ ของอินเดีย เพื่อผลิตหูฟังบลูทูธที่มีสายคล้องคอ ซึ่งก่อนหน้านี้นำเข้ามาจากจีน

เสียวหมี่เคยเป็นผู้นำด้านตลาดสมาร์ทโฟนของอินเดีย แต่ได้สูญเสียกระแสดังกล่าวไปหลังจากเผชิญกับการตรวจสอบด้านกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้น และเสียวหมี่ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์มากเกินไปจนทำให้ลูกค้าสับสน

อินเดีย ซึ่งเป็นตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก เป็นภูมิภาคที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดสำหรับแบรนด์มือถือ โดยผู้ผลิตอย่างแอปเปิ้ล อิงค์ กำลังเดินหน้าแข่งขันเพื่อเพิ่มยอดขายในอินเดีย ขณะที่เสียวหมี่กำลังฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป และจะวางจำหน่ายสมาร์ทโฟน 5G ที่ผลิตในอินเดียในราคาย่อมเยา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ