สหภาพแรงงานรถยนต์แคนาดาเผย ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาสัญญากับฟอร์ด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 19, 2023 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหภาพยูนิฟอร์ (Unifor) ของแคนาดา เปิดเผยเมื่อวานนี้ (18 ก.ย.) ว่า การเจรจาสัญญากับฟอร์ด มอเตอร์ ยังคงดำเนินต่อไป พร้อมแนะนำให้สมาชิกสหภาพยังคงเข้ากะทำงานตามปกติจนกว่าพวกเขาได้จะรับคำชี้แนะที่ชัดเจนจากสหภาพ

สัญญาของยูนิฟอร์กับฟอร์ดครอบคลุมพนักงาน 5,600 คนที่โรงงาน 3 แห่งได้หมดอายุลงเมื่อเวลา 23:59 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อวานนี้ แต่ไม่ได้มีการชี้แจงเพิ่มเติมจากสหภาพว่าจะหยุดงานประท้วงหรือไม่

ยูนิฟอร์ได้เลื่อนแผนออกอากาศผ่านเว็บไซต์ช่วงเที่ยงคืนออกไปก่อน หลังจากโพสต์ความคืบหน้าเกี่ยวกับการเจรจาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์)

ไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ นางลานา เพย์น ประธานระดับชาติของยูนิฟอร์ กล่าวผ่านวิดีโอบนเว็บไซต์ของสหภาพว่า ฟอร์ดจำเป็นต้องทำอีกหลายอย่างเพื่อตอบสนองความคาดหวังและข้อเรียกร้องของสมาชิกสหภาพ

"หากมีการประท้วง มันจะเป็นการหยุดงานประท้วงเต็มรูปแบบ สมาชิกทั้ง 5,600 คนที่ฟอร์ดแคนาดาจะไปชุมนุมประท้วงโดยพร้อมเพรียงกัน" นางเพย์น กล่าว

การเจรจาครั้งล่าสุดนี้มีขึ้นในเวลาเพียงไม่ถึง 1 สัปดาห์หลังสหภาพแรงงานยานยนต์สหรัฐ (United Auto Workers หรือ UAW) ประกาศหยุดงานประท้วงต่อฟอร์ด, เจเนอรัล มอเตอร์ และสเตลแลนทิส โดยมุ่งเป้าที่โรงงานประกอบรถยนต์ของแต่ละบริษัท

UAW กล่าวว่า ทางสหภาพมีแผนจะประกาศหยุดงานประท้วงที่โรงงานอื่น ๆ เพิ่มเติมในวันศุกร์ (22 ก.ย.) หากไม่มีความคืบหน้าในการเจรจากับ 3 ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่แห่งเมืองดีทรอยต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ