สถานทูตไทยในวอชิงตันดีซีแนะพลเมืองไทยติดตามสถานการณ์เฮอริเคน "อิดาเลีย"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 31, 2023 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงวอชิงตันดีซีได้ออกประกาศแจ้งเตือนภัยพายุเฮอริเคนอิดาเลีย (Idalia) ผ่านทางเฟซบุ๊กในช่วงค่ำวันอังคารที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยแนะนำให้พลเมืองไทยติดตามสถานการณ์ของเฮอริเคนดังกล่าว เนื่องจากมีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันในช่วงสิ้นเดือนนี้

ในประกาศดังกล่าวระบุว่า "ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐ (National Hurricane Center) และสำนักงานสภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐ (National Weather Service) ได้รายงานพยากรณ์อากาศ โดยเตือนถึงพายุเฮอริเคนอิดาเลียที่มีความรุนแรงระดับ 2 ซึ่งจะส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ไฟฟ้าดับ น้ำท่วมฉับพลัน และอาจเกิดดินถล่มในรัฐฟลอริดา รัฐนอร์ทแคโรไลนา รัฐเซาท์แคโรไลนา และทางตอนใต้ของรัฐจอร์เจียในช่วงระหว่างวันที่ 29 - 31 สิงหาคม 2566

ทั้งนี้ คาดว่าบริเวณที่จะได้รับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนอิดาเลียได้แก่ แนวชายฝั่งของรัฐฟลอริดา, เมืองแทมปา, เมืองฟอร์ทไมเออร์ และเมืองใกล้เคียงอื่น ๆ ก่อนที่จะเคลื่อนตัวไปตามแนวชายฝั่งของรัฐนอร์ทแคโรไลนา รัฐเซาท์แคโรไลนา และแนวชายฝั่งของรัฐจอร์เจียในวันพุธที่ 30 และวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม 2566 ตามลำดับ

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน จึงขอแนะนำให้ชาวไทยที่อาศัยอยู่ในรัฐฟลอริดา รัฐนอร์ทแคโรไลนา รัฐเซาท์แคโรไลนา รัฐจอร์เจีย และรัฐใกล้เคียงอื่น ๆ พิจารณาติดตามข่าว ตรวจสอบข้อมูลสภาพอากาศ สภาพท้องถนน และกำหนดการบริการขนส่งสาธารณะ ก่อนการเดินทางและโปรดเดินทางหรือสัญจรในช่วงวันเวลาดังกล่าวด้วยความระมัดระวัง

ทั้งนี้ หากชาวไทยได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ดังกล่าวหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 202-999-7690 หรือที่อีเมล protection@thaiembdc.org


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ