"เศรษฐา ทวีสิน" ร่วมประชุม UNGA หนุนปฏิรูประบบการเงินระหว่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 21, 2023 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศของไทยระบุผ่านทางเฟซบุ๊กในวันนี้ (21 ก.ย.) ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไทยได้เน้นย้ำว่า ไทยสนับสนุนการปฏิรูประบบการเงินระหว่างประเทศ เพื่อส่งเสริมให้ประเทศกำลังพัฒนาเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อผลักดันเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs)

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศของไทยระบุว่า นายเศรษฐาได้เข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ (UNGA) ครั้งที่ 78 ว่าด้วยการระดมทุนเพื่อการพัฒนา ณ ประเทศสหรัฐเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ซึ่งจัดขึ้นเพื่อกำหนดทิศทางความร่วมมือในการระดมทุนเพื่อบรรลุเป้าหมาย SDGs โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "การระดมทุนสนับสนุน SDGs เพื่อโลกที่ไม่มีใครถูกทิ้งไว้ข้างหลัง"

ในโอกาสนี้ นายเศรษฐาได้กล่าวถ้อยแถลงโดยย้ำว่าไทยสนับสนุนการปฏิรูประบบการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งรวมถึงการขยายความร่วมมือระหว่างประเทศในด้านภาษี เพื่อส่งเสริมให้ประเทศกำลังพัฒนาเข้าถึงแหล่งเงินทุนในการบรรลุเป้าหมาย SDGs โดยส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประเทศกำลังพัฒนา, การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อลดต้นทุนการทำธุรกรรม รวมถึงการสนับสนุนการระดมทุนเพื่อโครงการลงทุนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ