"โฟล์คสวาเกน" จ่อระงับการผลิตรถ EV บางรุ่นชั่วคราว เหตุอุปสงค์หดตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 27, 2023 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกของโฟล์คสวาเกน (Volkswagen) บริษัทรถยนต์รายใหญ่จากเยอรมนีระบุในวันอังคาร (26 ก.ย.) ว่า โฟล์คสวาเกนจะระงับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จำนวน 2 รุ่นได้แก่ รุ่น ID.3 และ Cupra Born ที่โรงงานในเมืองซฟิคเคาและเมืองเดรสเดนในช่วง 2 สัปดาห์แรกของเดือนต.ค. เนื่องจากอุปสงค์ที่ลดน้อยลง

ทั้งนี้ โฆษกของโฟล์คสวาเกนระบุว่า โฟล์คสวาเกนจะลดการผลิตรถยนต์ลงในช่วงวันหยุดฤดูใบไม้ร่วงที่โรงงานเมืองซฟิคเคาของรัฐแซกโซนีตั้งแต่วันที่ 2?13 ต.ค. โดย dpa ของเยอรมนีเป็นสำนักข่าวแรกที่รายงานข่าวดังกล่าว

ขณะเดียวกัน โฟล์คสวาเกนจะระงับการผลิตรถยนต์รุ่น ID.3 ที่โรงงานเมืองเดรสเดนของรัฐแซกโซนีตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. ก่อนจะกลับมาเดินสายการผลิตอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.

โฟล์คสวาเกนปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับจำนวนพนักงานที่จะได้รับผลกระทบจากการระงับการผลิตดังกล่าว แต่เมื่อช่วงต้นเดือนนี้โฟล์คสวาเกนระบุว่าจะไม่ต่อสัญญาจ้างที่มีกำหนดเวลาจ้างไว้แน่นอนกับพนักงาน 269 คนในโรงงานเมืองซฟิคเคา โดยโรงงานแห่งดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า โฟล์คสวาเกนกำลังเผชิญการต่อสู้อย่างดุเดือดจากเทสลาและกลุ่มผู้ผลิตยานยนต์ของจีน รวมถึงอุปสงค์ที่ลดน้อยลงในตลาด EV ยุโรป ซึ่งเกิดจากผลพวงของเงินเฟ้อสูงและการลดเงินอุดหนุนจากภาครัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ