"บิ๊กซี" เปิดสาขาในฮ่องกง ลงทุนนอกอาเซียนเป็นครั้งแรก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 29, 2023 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกงเปิดเผยผ่านทางเฟซบุ๊กว่า นายจาตุรนต์ ไชยะคำ กงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ร่วมพิธีเปิดซูเปอร์มาร์เก็ตบิ๊กซี (Big C) ในฮ่องกงในสัปดาห์นี้ โดยได้แสดงความยินดีต่อการลงทุนนอกอาเซียนครั้งแรกของบิ๊กซี และแสดงความเชื่อมั่นว่าจะเป็นช่องทางสำคัญในการส่งเสริมสินค้าไทยในฮ่องกง

ทั้งนี้ สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกงระบุว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2566 นายจาตุรนต์ได้ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีเปิดซูเปอร์มาร์เก็ต Big C ของไทยในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงอย่างเป็นทางการ ณ ซูเปอร์มาร์เก็ต Big C สาขา Mira Place 2 โดยมีนายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีร่วมกับนางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท บิ๊กซี รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ส่วนฝ่ายฮ่องกงมี ดร. เบอร์นาร์ด ชาน (Bernard Chan) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์และการพัฒนาเศรษฐกิจฮ่องกง และนายจิมมี เฉียง (Jimmy Chiang) ผู้ช่วยอธิบดีหน่วยงานการลงทุนฮ่องกง (Invest Hong Kong) เข้าร่วมพิธีเปิดงานด้วย

ในโอกาสนี้ กงสุลใหญ่ฯ ได้แสดงความยินดีต่อการลงทุนนอกภูมิภาคอาเซียนเป็นครั้งแรกของบริษัท บิ๊กซี รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งปัจจุบันมีสาขาในฮ่องกงรวม 24 สาขา และเชื่อว่าจะเป็นช่องทางสำคัญในการส่งเสริมสินค้าไทยในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ