บริษัทค้าปลีกชี้อากาศร้อนผิดฤดูกาลในสหรัฐ–ยุโรป ทำยอดขายเสื้อกันหนาวลดฮวบ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 29, 2023 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้บริหารของบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ เช่น เอชแอนด์เอ็ม (H&M) ระบุว่า สภาพอากาศอบอุ่นผิดปกติในฤดูใบไม้ร่วงในประเทศต่าง ๆ ตั้งแต่สหรัฐไปจนถึงยุโรปกำลังบั่นทอนยอดขายเสื้อกันหนาว เช่น สเวตเตอร์และเสื้อโค้ท ในขณะที่ช่วงเวลาแห่งการชอปปิงช่วงวันหยุดยาวสิ้นปีใกล้จะมาถึง โดยร้านค้าบางแห่งเริ่มลดราคาเสื้อกันหนาวแล้ว เพื่อป้องกันปัญหาขายสินค้าไม่ออกจนล้นคลังสินค้า

ในปีที่ผ่านมา บรรดาร้านค้าปลีกเสื้อผ้าต้องหาวิธีโละเสื้อผ้าที่ล้นคลังสินค้า ซึ่งเกิดจากการที่ผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการซื้อ จากเดิมที่เน้นซื้อสินค้าฟุ่มเฟือย เช่น เสื้อผ้า ไปเป็นสินค้าที่มีความจำเป็น

แต่ข้อมูลจากเวเธอร์ เทรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Weather Trends International) ซึ่งเป็นบริษัทติดตามสภาพอากาศระบุว่า อุณหภูมิในไตรมาส 4/2566 มีแนวโน้มที่จะเริ่มต้นขึ้นด้วยความอบอุ่น ซึ่งทำให้ร้านค้าที่เตรียมเสื้อผ้าสำหรับช่วงฤดูหนาวอาจต้องประสบกับปัญหาสินค้าล้นคลังในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล

แบรนด์ Cos ของ H&M ได้เริ่มลดราคาลง 20% สำหรับเสื้อไหมพรมและเสื้อผ้าชั้นนอก เช่น เสื้อที่ทำจากผ้าเมอริโนวูลและเสื้อพัฟเฟอร์ตัวยาวทั้งบนเว็บไซต์และในร้านค้า โดยนางเฮเลนา เฮลเมอร์สสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ H&M ระบุเมื่อวันพุธ (27 ก.ย.) ว่า ประชาชนไม่ซื้อสินค้าสำหรับช่วงฤดูใบไม้ร่วง เนื่องจากสภาพอากาศอบอุ่นกว่าปกติ

บริษัทเปปโค กรุ๊ป (Pepco Group) จากยุโรประบุว่า ทางบริษัทวางจำหน่ายเสื้อผ้าสำหรับฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวในช่วงที่สภาพอากาศในตลาดยุโรปกลางและยุโรปตะวันออกอบอุ่นมากเป็นประวัติการณ์

"เมื่ออุณหภูมิอยู่ที่ 26 องศาเซลเซียส คุณไม่ควรจำหน่ายเสื้อโค้ท" นายแอนดี้ บอนด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเปปโคระบุเมื่อวันพฤหัสบดี (28 ก.ย.)


แท็ก ยุโรป   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ