สายการบินญี่ปุ่นเผยยอดจองตั๋วเครื่องบินจากจีนเกือบเต็มในช่วงหยุดวันชาติ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 29, 2023 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินต่าง ๆ ของญี่ปุ่นระบุว่า เที่ยวบินเส้นทางจากจีนสู่ญี่ปุ่นถูกจองเกือบเต็มในช่วงหยุดยาว 8 วันของจีน โดยเริ่มนับตั้งแต่วันนี้ (29 ก.ย.) แม้ว่าสื่อจีนจะรายงานเมื่อเดือนที่แล้วว่า ทริปที่มุ่งหน้าสู่ญี่ปุ่นถูกยกเลิกภายหลังการปล่อยน้ำปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีที่ผ่านการบำบัดแล้วจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะลงสู่ทะเล

การวิเคราะห์ข้อมูลจากบริษัทไป่ตู้ (Baidu Inc.) และบริษัทอื่น ๆ เผยให้เห็นว่า ญี่ปุ่นติดอันดับหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยมในต่างประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนในช่วงวันหยุด ซึ่งรวมเทศกาลไหว้พระจันทร์และวันหยุดวันชาติเข้าด้วยกัน

เจ้าหน้าที่จากสายการบินรายใหญ่ของญี่ปุ่นกล่าวว่า "มีการจองตั๋วเครื่องบินจากจีนไปญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก และทางเรายังไม่ได้รับผลกระทบจากการปล่อยน้ำที่ผ่านการบำบัดแล้ว"

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เมื่อต้นสัปดาห์นี้ นายอิจิโระ ทาคาฮาชิ ผู้นำสำนักงานการท่องเที่ยวญี่ปุ่น แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่าการปล่อยน้ำกัมมันตรังสีที่ผ่านการบำบัดแล้วจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ซึ่งเริ่มเมื่อวันที่ 24 ส.ค. ไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางไปญี่ปุ่น หลังจากที่ทางหน่วยงานฯ ได้ดำเนินการสอบถามกับบริษัทตัวแทนการท่องเที่ยวในประเทศจีนเพื่อประเมินผลกระทบต่อการจองการเดินทางในช่วงวันหยุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ