บริษัททัวร์จีนแห่ยกเลิกทริปไปอิสราเอล เซ่นพิษเหตุความขัดแย้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 9, 2023 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์โกลบอล ไทมส์ ของจีนรายงานในวันนี้ (9 ต.ค.) ว่า บริษัททัวร์จีนหลายแห่งระบุว่าขณะนี้ตนไม่มีกรุ๊ปทัวร์อยู่ในอิสราเอล และจะเจรจาต่อรองกับลูกค้าเพื่อขอยกเลิกทริปไปอิสราเอลเนื่องจากเหตุความขัดแย้งที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้

บริษัททัวร์จีน Spring Tour กล่าวว่า ทางบริษัทได้ยกเลิกทัวร์ 28 คนไปอิสราเอลซึ่งเดิมมีกำหนดออกเดินทางในวันนี้ เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน และจะทำการจัดทริปอย่างอื่นเพิ่มเติม ด้าน GZL International Travel Service กล่าวว่า บริษัทได้ส่งกรุ๊ปทัวร์สองกลุ่มไปอิสราเอลเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา แต่ทั้งสองกลุ่มได้เดินทางกลับจีนแล้ว

นอกจากนี้ GZL ยังกล่าวว่ามีกำหนดการพากรุ๊ปทัวร์ไปอิสราเอลสองกลุ่มในเดือนต.ค.และธ.ค.นี้ ขณะที่บริษัททัวร์อีกสองแห่งคือ Tuniu และ Tongcheng กล่าวว่ามีแผนจัดทัวร์ไปอิสราเอลในช่วงปลายเดือนต.ค.และพ.ย.ปีนี้ อย่างไรก็ดี ทั้งสามบริษัทระบุว่ากำลังหารือกับลูกค้าเรื่องจะทำการคืนเงินแล้วขอยกเลิกทัวร์ดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ จีนประกาศเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ว่าจะเริ่มรอบที่สามในการอนุญาตให้มีบริการกรุ๊ปทัวร์ไปยัง 78 ประเทศและภูมิภาค รวมถึงอิสราเอล ด้านสำนักข่าวซินหัวรายงานว่ามีนักท่องเที่ยวจากจีนเดินทางไปเยือนอิสราเอลทั้งหมด 156,100 คนในปี 2562

ผู้ให้บริการข้อมูลการบิน VariFlight ระบุว่าเที่ยวบินตรงสามเที่ยวจากกรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเซินเจิ้นไปยังกรุงเทลอาวีฟกำลังให้บริการตามปกติในขณะนี้

เมื่อวันเสาร์ (7 ต.ค.) สถานทูตจีนในอิสราเอลออกประกาศเตือนความปลอดภัย โดยเรียกร้องให้ชาวจีนในพื้นที่ปฏิบัติตามคำแนะนำด้านความปลอดภัยเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายต่าง ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ