"MYAirline" ของมาเลเซียระงับบินกะทันหัน ผู้โดยสารถูกทิ้งที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 12, 2023 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้โดยสารจำนวนหนึ่งถูกทิ้งไว้ที่สนามบินในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของประเทศมาเลเซียในช่วงเช้าวันนี้ (12 ต.ค.) หลังจากมายแอร์ไลน์ (MYAirline) ซึ่งเป็นสายการบินราคาประหยัดของมาเลเซีย ตัดสินใจระงับให้บริการแบบกะทันหันในวันนี้

ทั้งนี้ มายแอร์ไลน์เพิ่งเริ่มให้บริการเที่ยวบินครั้งแรกในเดือนธ.ค. 2565 แต่กลับประกาศหยุดบินแบบสายฟ้าแลบในช่วง 05.30 น.ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่นหรือ 04.30 น.ตามเวลาไทย โดยมายแอร์ไลน์ระบุบนเฟซบุ๊กและแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ว่า ทางสายการบินต้องระงับการให้บริการเป็นการชั่วคราว โดยมีผลทันที เนื่องจากประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก

หนังสือพิมพ์สเตรตส์ไทมส์ของสิงคโปร์รายงานว่า การตัดสินใจดังกล่าวส่งผลให้บรรดาผู้โดยสารที่มีกำหนดขึ้นเครื่องบินในช่วงเช้าวันนี้ต้องติดอยู่ที่อาคารรับรองผู้โดยสารของท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ 2 (KLIA2) โดยไม่สามารถออกเดินทางได้ โดยผู้โดยสารกลุ่มดังกล่าวมีกำหนดเดินทางไปยังเมืองต่าง ๆ เช่น กรุงเทพฯของไทย รวมถึงเมืองกูชิงและปีนังของมาเลเซีย

ผู้โดยสารบางรายระบุบนโซเชียลมีเดียว่า เจ้าหน้าที่สนามบิน KLIA2 ได้แจ้งให้พวกเขาติดต่อสายการบินมายแอร์ไลน์หรือคณะกรรมาธิการการบินมาเลเซีย (Mavcom) เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยผู้โดยสารหลายสิบรายระบุว่า เพิ่งทราบเรื่องการยกเลิกเที่ยวบินหลังจากที่เดินทางมาถึงสนามบินแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ