"กูเกิล" เตรียมผลิตสมาร์ตโฟนในอินเดีย ประเดิมด้วยรุ่น Pixel 8

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 20, 2023 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายริค ออสเทอร์โลห์ รองประธานอาวุโสฝ่ายอุปกรณ์และบริการของกูเกิลเปิดเผยว่า อัลฟาเบทซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิล จะเริ่มดำเนินการผลิตสมาร์ตโฟนพิกเซล (Pixel) ในประเทศอินเดีย และจะร่วมมือกับกลุ่มผู้ผลิตต่างประเทศและภายในประเทศ โดยจะเริ่มด้วยการผลิตสมาร์ตโฟนรุ่น Pixel 8

"เราคาดว่าจะเปิดตัวสมาร์ตโฟน Pixel ในอินเดียในปี 2567 อินเดียเป็นตลาดที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกสำหรับสมาร์ตโฟน Pixel และเรามีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอฮาร์ดแวร์ที่ดีที่สุดของเราและความสามารถด้านซอฟต์แวร์บิลต์-อิน (built-in software) ที่โดดเด่นของเราให้แก่ประชาชนทั่วประเทศอินเดีย" นายออสเทอร์โลห์กล่าวในงานอีเวนต์ของกูเกิลซึ่งจัดขึ้นในวันพฤหัสบดี (19 ต.ค.)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า อินเดียมีเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางการผลิต พร้อมกับเร่งผลักดันแคมเปญ "Make in India" ที่ริเริ่มโดยนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี

เคาน์เตอร์พอยต์ (Counterpoint) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดคาดการณ์ว่า บริษัทแอปเปิ้ลซึ่งพยายามขยายฐานธุรกิจในอินเดียเพื่อสร้างการเติบโตให้กับบริษัทนั้น จะมียอดขายสมาร์ตโฟนในอินเดียในอัตราส่วนราว 7% ของยอดขายสมาร์ตโฟนโดยรวมในอินเดียในช่วงเดือนก.ค.-ธ.ค.ปีนี้ เพิ่มขึ้นจากระดับ 5% ในช่วงครึ่งแรกของปี 2566

ทางด้านบริษัทไมครอน เทคโนโลยี ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิปหน่วยความจำของสหรัฐประกาศเมื่อไม่นานมานี้ว่า บริษัทมีแผนที่จะจัดตั้งโรงงานผลิตเซมิคอนดักเตอร์แห่งแรกในอินเดีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ