"เสียวหมี่" จ่อเปิดตัว "ไฮเปอร์โอเอส" ระบบปฏิบัติการโทรศัพท์เคลื่อนที่ใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 27, 2023 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เสียวหมี่ ซึ่งเป็นผู้ผลิตสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์เสริมจากจีนประกาศเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ในวันพฤหัสบดี (26 ต.ค.) ในขณะที่พยายามพัฒนาระบบนิเวศเพื่อให้สามารถผสานรวมกับรถยนต์ที่บริษัทใกล้จะเปิดตัวได้

ทั้งนี้ หุ้นเสียวหมี่พุ่งขึ้นกว่า 1% ในการซื้อขายที่ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (27 ต.ค.) ทำให้หุ้นเสียวหมี่พุ่งขึ้นกว่า 20% แล้วในปีนี้

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ระบบปฏิบัติการใหม่ของเสียวหมี่นั้นมีชื่อว่า "ไฮเปอร์โอเอส" (HyperOS) ซึ่งจะเปิดให้ผู้บริโภคใช้บริการในวันที่ 31 ต.ค.เมื่อโทรศัพท์ อุปกรณ์สวมติดตัว และโทรทัศน์รุ่นล่าสุดของเสียวหมี่เริ่มต้นวางจำหน่ายในประเทศจีน

"ระบบปฏิบัติการใหม่ถือเป็นพัฒนาการครั้งสำคัญของเสียวหมี่ในการส่งมอบระบบนิเวศอัจฉริยะที่ผสานรวม ?มนุษย์ ? รถยนต์ ? บ้าน? เข้าด้วยกัน" เสียวหมี่ระบุ

นายเหลย จวิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งเสียวหมี่ระบุเมื่อวันพุธ (25 ต.ค.) ว่า เสียวหมี่จะเปิดตัวรถยนต์ของตนเองในช่วงครึ่งแรกของปีหน้า แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นรถไฟฟ้าหรือไม่

อนึ่ง กลุ่มบริษัทเทคโนโลยีได้แสวงหาความจงรักภักดีต่อแบรนด์จากลูกค้ามานานแล้วด้วยการออกระบบปฏิบัติการของตนเอง เช่น iOS ของแอปเปิ้ลและแอนดรอยด์ของกูเกิล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ