จีนเล็งเพิ่มเที่ยวบินในประเทศ 34% จากระดับก่อนเกิดโควิดระบาด

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday October 28, 2023 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานการบินพลเรือนของจีน (CAAC) จะเพิ่มเที่ยวบินภายในประเทศเป็น 34% จากระดับก่อนเกิดโรคโควิด-19 ระบาด ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่จะส่งเสริมการฟื้นตัวของสายการบินจีน หลังการระบาดของโรคโควิด-19 สิ้นสุดลง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานการเปิดเผยของสำนักข่าวซินหัวว่า เมื่อวันศุกร์ (27 ต.ค.) สายการบินชั้นนำของจีนรายงานผลกำไรรายไตรมาสเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 3 ปี ส่งผลให้มีความหวังว่าสายการบินรายใหญ่ 3 แห่งของรัฐบาลจีนจะผ่านพ้นความยากลำบากที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ในที่สุด

สำนักข่าวซินหัวระบุเมื่อวันศุกร์ว่า สำนักงานการบินพลเรือนของจีนจะเปิดเผยแผนการของเที่ยวบินฤดูหนาวและฤดูใบไม้ผลิในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งจะดำเนินไปจนถึงวันที่ 30 มี.ค.ปีหน้า

ทั้งนี้ จีนจะมีเที่ยวบินในประเทศ 96,651 เที่ยวต่อสัปดาห์ เพิ่มขึ้น 34% จากช่วงเดียวกันของเมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดยเที่ยวบินใหม่ 7,202 เที่ยวต่อสัปดาห์นั้นเกิดจากการเปิดเส้นทางบินใหม่ภายประเทศ 516 เส้นทาง

สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศที่เพิ่มขึ้นนั้นจะช่วยเพิ่มการเชื่อมต่อระหว่างสนามบินในภูมิภาคทางตะวันตกและตอนใต้ของจีน กับสนามบินศูนย์กลางในเซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง และกว่างโจว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ