เปิดโผสายการบินที่เป็นมิตรต่อครอบครัวมากที่สุดในโลก ส่วนใหญ่อยู่ในเอเชีย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 2, 2023 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินจากเอเชียติดอันดับสายการบินที่เป็นมิตรต่อครอบครัวมากที่สุดในโลกเป็นจำนวนมากที่สุดตามการจัดอันดับของเดอะ แฟมิลี เวเคชัน ไกด์ (The Family Vacation Guide) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ สายการบินจำนวน 8 แห่ง จาก 11 แห่งที่ได้อันดับสูงสุดตั้งอยู่ในภูมิภาคเอเชีย โดยเดอะ แฟมิลี เวเคชัน ไกด์ได้ทำการประเมินสายการบินทั้งหมด 34 แห่ง

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า การจัดอันดับดังกล่าวอิงตามปัจจัย 8 ประการ เช่น ความสะดวกสบายของที่นั่ง การเลือกที่นั่งฟรี และการให้สิทธิ์ผู้โดยสารที่มาเป็นครอบครัวขึ้นเครื่องบินก่อน โดยมีคะแนนเต็มรวม 18 คะแนน

สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ของญี่ปุ่นได้คะแนนสูงสุดที่ 15 คะแนน ซึ่งเสียคะแนนไปเพราะการเก็บค่าธรรมเนียมพิเศษสำหรับผู้โดยสารที่อุ้มทารกบนเที่ยวบินหรือที่เรียกว่า "ค่าธรรมเนียมการนั่งตัก"

ส่วนสายการบินโคเรียน แอร์ของเกาหลีใต้และไห่หนาน แอร์ไลน์ของจีนติดอันดับ 2 คู่กันที่ 14 คะแนน โดยทั้งสองสายการบินต่างก็ไม่มีบริการเลือกที่นั่งฟรีและมีการเก็บค่าธรรมเนียมการให้ทารกนั่งตัก

*11 สายการบินที่เป็นมิตรต่อครอบครัวมากที่สุดในโลก

อันดับ     สายการบิน                         คะแนน
  1.       เจแปน แอร์ไลน์                       15
  2.       โคเรียน แอร์                           14
  2.       ไห่หนาน แอร์ไลน์                    14
  4.       แควนตัส                                13
  4.       ไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์            13
  4.       สิงคโปร์ แอร์ไลน์                     13
  7.       ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์             12
  7.       อีวีเอ แอร์                               12
  7.       ฮาวายเอี้ยน แอร์ไลน์                 12
10.       ลุฟท์ฮันซ่า                              11
10.       เอเอ็นเอ ออล นิปปอน แอร์เวย์     11

*11 สนามบินที่เป็นมิตรต่อครอบครัวมากที่สุดในโลก 1. ท่าอากาศยานนานาชาติเม็กซิโก ซิตี้ ฮัวเรซ, เม็กซิโก 2. ท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี้, สหรัฐ 3. ท่าอากาศยานนานาชาติโอแฮร์, สหรัฐ 4. ท่าอากาศยานนานาชาติฟิลาเดลเฟีย, สหรัฐ 5. ท่าอากาศยานนานาชาติมินนีแอโพลิส ? เซนต์พอล, สหรัฐ 6. ท่าอากาศยานนานาชาติแฟรงก์เฟิร์ต อัม ไมน์, เยอรมนี 7. ท่าอากาศยานนานาชาติโตรอนโต้ เพียร์สัน, แคนาดา 8. ท่าอากาศยานนานาชาติซูการ์โน-ฮัตตา, อินโดนีเซีย 9. ท่าอากาศยานนานาชาติเอลโดราโด, โคลอมเบีย 10. ท่าอากาศยานชางงีสิงคโปร์, สิงคโปร์ 10. ท่าอากาศยานฟุกุโอกะ, ญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ