PwC จ่อโละพนักงานในอังกฤษ 600 ตำแหน่ง หลังอัตราการลาออกลดลง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 7, 2023 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทมส์รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวใกล้ชิดว่า บริษัทไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส (PwC) ซึ่งเป็นบริษัทตรวจสอบบัญชีจากอังกฤษ วางแผนที่จะปรับลดพนักงานในอังกฤษราว 600 ตำแหน่ง เนื่องจากอัตราการลาออกลดลง

รายงานระบุว่า บริษัทจะเปิดตัวโครงการลาออกโดยสมัครใจสำหรับพนักงาน 500-600 คน แต่จะปลดพนักงานแบบไม่สมัครใจ หากพนักงานที่สมัครใจลาออกมีจำนวนไม่มากพอ

การปรับลดพนักงานครั้งนี้จะกระทบพนักงาน 2.4% จากทั้งหมด 25,000 คน โดยส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานฝ่ายธุรกิจที่ปรึกษาของ PwC และพนักงานที่บางส่วนของแผนกภาษีจะได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน พร้อมระบุเสริมว่า แผนกตรวจสอบบัญชีจะไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

รายงานระบุว่า อัตราการลาออกของบริษัทหรือเปอร์เซ็นต์การลาออกของพนักงานในแต่ละปี ลดลง 5% ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 10%

ในเดือนที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บริษัทเคพีเอ็มจี (KPMG) กำลังวางแผนที่จะปรับลดพนักงานประมาณ 100 ตำแหน่งในธุรกิจที่ปรึกษาด้านการจัดการในอังกฤษ นอกจากนี้ บริษัทดีลอยท์ (Deloitte) ก็กำลังวางแผนที่จะปลดพนักงานมากกว่า 800 ตำแหน่งในอังกฤษด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ บริษัทตรวจสอบบัญชีรายใหญ่ที่สุดของโลก 4 แห่งประกอบด้วย ดีลอยท์, เคพีเอ็มจี, อีวาย (EY) และไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ