"ซิตี้กรุ๊ป" เตรียมปลดพนักงานครั้งใหญ่ ตามแผนปรับโครงสร้างองค์กร

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 16, 2023 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ซิตี้กรุ๊ปจะเริ่มปลดพนักงานครั้งใหญ่ ตามแผนปรับโครงสร้างองค์กรของนางเจน เฟรเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท

แหล่งข่าวของซีเอ็นบีซีระบุว่า พนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างครั้งนี้ได้รับแจ้งตั้งแต่วันพุธ (15 พ.ย.) โดยจะมีการประกาศเลิกจ้างทุกวันไปจนถึงต้นสัปดาห์หน้า

ผู้ที่ตกเป็นเป้าของการเลย์ออฟครั้งนี้จะประกอบด้วยหัวหน้าพนักงาน กรรมการผู้จัดการ และพนักงานระดับล่างบางส่วน ส่วนพนักงานทั่วไปจะเริ่มถูกเลย์ออฟอีกครั้งภายในเดือนก.พ.ปีหน้า

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นไปตามกำหนดการที่นางเฟรเซอร์ระบุไว้ในบันทึกลงวันที่ 13 ก.ย. โดยนางเฟรเซอร์ประกาศสร้าง 5 แผนกใหม่ โดยหัวหน้าของแต่ละแผนกใหม่นี้จะรายงานตรงต่อเธอ ส่งผลให้มีการปลดผู้บริหารระดับสูงออกไปหลายคน ส่วนเฟสต่อไปจะ "สื่อสารและดำเนินการภายในสิ้นเดือนพ.ย." นอกจากนี้ นางเฟรเซอร์ยังระบุด้วยว่า "การเปลี่ยนแปลงขั้นสุดท้าย" จะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนมี.ค. 2567

นางเฟรเซอร์เผชิญแรงกดดันในการฟื้นฟูซิตี้กรุ๊ปที่ราคาหุ้นร่วงหนัก เนื่องจากจำนวนพนักงานและค่าใช้จ่ายพุ่งสูงขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เฟรเซอร์ซึ่งเข้ามารับช่วงต่อในเดือนมี.ค. 2564 ต้องเผชิญกับข้อกังขาของนักลงทุนอย่างมากว่า ทางธนาคารจะสามารถบรรลุเป้าหมายผลการดำเนินงานตามที่เธอตั้งเป้าไว้เมื่อปีที่แล้วได้หรือไม่

หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคลของซิตี้กรุ๊ปได้แจ้งพนักงานเมื่อเดือนที่ผ่านมาว่า พนักงานที่ถูกเลิกจ้างจะสามารถสมัครงานตำแหน่งอื่นในบริษัทได้ และซิตี้กรุ๊ปจะเสนอเงินชดเชยตามความเหมาะสม

ทั้งนี้ จำนวนการปลดพนักงานยังคงอยู่ในระหว่างการพิจารณา โดยผู้จัดการและที่ปรึกษาที่ทำงานในโครงการนี้ ซึ่งใช้ชื่อเป็นการภายในว่า "โครงการโบราโบรา" (Project Bora Bora) ได้หารือกันว่าจะมีการเลิกจ้างพนักงานอย่างน้อย 10% ในหลาย ๆ แผนก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ