หุ้น "วายจี" พุ่งกว่า 3% หลังสื่อเผย "แบล็กพิงก์" ตกลงทำกิจกรรมภายใต้ชื่อวายจี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 20, 2023 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นวายจี เอนเตอร์เทนเมนต์ (YG Entertainment) ซึ่งเป็นบริษัทต้นสังกัดศิลปินเคป๊อป (K-pop) พุ่งขึ้นกว่า 3% ในวันนี้ (20 พ.ย.) หลังจากสื่อเกาหลีใต้รายงานว่า แบล็กพิงก์ (Blackpink) ได้ตกลงที่จะยังคงทำกิจกรรมภายใต้ชื่อวายจี

ข่าววงในซึ่งเผยแพร่โดยมุนฮวา อิลโบ (Munhwa Ilbo) ซึ่งเป็นสื่อของเกาหลีใต้ระบุว่า สมาชิกวงแบล็กพิงก์จะไม่ต่อสัญญาปิด (exclusive contracts) กับวายจี แต่ทางวงได้ตกลงที่จะทำกิจกรรมต่าง ๆ ในฐานะวงแบล็กพิงก์ ภายใต้ชื่อวายจี

มุนฮวา อิลโบยังระบุด้วยว่า ไม่มีการลงนามสัญญาปิดระหว่างสมาชิกแต่ละคนของวงแบล็กพิงก์กับวายจี ส่วนในอนาคต สมาชิกวงแบล็กพิงก์มีแผนที่จะทำกิจกรรมต่าง ๆ ในฐานะศิลปินเดี่ยวและจะรวมตัวกันก็ต่อเมื่อเป็นกิจกรรมของแบล็กพิงก์เท่านั้น

นอกจากนี้ สื่อดังกล่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มีสมาชิก 2 คนของแบล็กพิงก์ได้ลงนามในสัญญาว่าด้วยการตกลงที่จะยังคงทำกิจกรรมของแบล็กพิงก์ต่อไป โดยรายงานไม่ได้ระบุชื่อของสมาชิกที่ลงนาม

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ในเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ราคาหุ้นวายจีร่วงลง 9% ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ และดิ่งลงอีก 13% ในการซื้อขายอีกวันหนึ่ง หลังจากสื่อรายงานว่า สมาชิก 3 คนของแบล็กพิงก์จะไม่ต่อสัญญากับวายจี

ส่วนเมื่อวันอังคารที่ 14 พ.ย. วายจีเปิดเผยว่า ทางบริษัทกำลังการเจรจาเรื่องสัญญากับแบล็กพิงก์ และทางบริษัทจะเปิดเผยผลการเจรจาให้สาธารณชนได้รับทราบต่อไป

ทั้งนี้ แบล็กพิงก์เป็นหนึ่งในวงนักร้องที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของวายจี โดยทางบริษัทระบุว่าการทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกของแบล็กพิงก์เมื่อไม่นานมานี้สามารถดึงดูดผู้ชมทั่วโลกได้มากถึง 2.11 ล้านคน โดยมีการแสดง 66 รอบใน 34 เมืองทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ