สื่อตีข่าว "ซิตี้กรุ๊ป" เตรียมประกาศปลดพนักงาน-ปรับคณะบริหารวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 20, 2023 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า พนักงานของซิตี้กรุ๊ปคาดว่าซิตี้กรุ๊ปจะประกาศการเลิกจ้างและการปรับคณะผู้บริหารระดับสูงในวันนี้ (20 พ.ย.) ซึ่งจะถือเป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายสิบปีของทางบริษัท

ทั้งนี้ แหล่งข่าวระบุว่า ซิตี้กรุ๊ปจะปลดพนักงานหลายพันชีวิต นอกจากนี้ คณะผู้บริหารอาจมีการประกาศการปรับคณะผู้บริหารระดับสูงผ่านทางอีเมลด้วย

แหล่งข่าวระบุว่า ข่าวการประกาศเรื่องปลดพนักงานครั้งนี้ถูกบอกเล่าแบบปากต่อปากในการประชุม โดยพนักงานบางคนอาจสามารถขอสมัครทำงานในตำแหน่งอื่นของธนาคารได้

ทั้งนี้ ในการเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3/2566 เมื่อเดือนต.ค.นั้น ซิตี้กรุ๊ปได้ประกาศแผนการที่จะลดลำดับขั้นในการบริหารจัดการลงจาก 13 ขั้น เหลือ 8 ขั้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายทศวรรษ โดยในระดับชั้นของผู้บริหารสูงสุดสองขั้นนั้น ซิตี้กรุ๊ปได้ลดตำแหน่งงานลง 15% และปลดคณะกรรมการจำนวน 60 ตำแหน่ง

รายงานของสำนักข่าวเตอร์ในเดือนก.ย.ระบุว่า พนักงานฝ่ายกำกับดูแลกิจการและบริหารจัดการความเสี่ยง รวมถึงพนักงานด้านเทคโนโลยีที่มีหน้าที่ทับซ้อนกันมีความเสี่ยงที่จะถูกเลิกจ้างมากที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ