"ซิตี้กรุ๊ป" ปลดผู้จัดการอาวุโสกว่า 300 รายตามแผนปรับโครงสร้างองค์กร

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 21, 2023 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ซิตี้กรุ๊ป อิงค์ ตัดสินใจปลดผู้จัดการอาวุโสกว่า 300 รายตามแผนการของนางเจน เฟรเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซิตี้กรุ๊ปที่ต้องการลดความซ้ำซ้อนในองค์กร

ทั้งนี้ แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ซิตี้กรุ๊ปได้เริ่มประกาศเรื่องการปลดพนักงานครั้งล่าสุดในวันจันทร์ (20 พ.ย.) ซึ่งกระทบพนักงานที่อยู่ในคณะบริหารของนางเฟรเซอร์ 2 ระดับ โดยพนักงานที่ถูกปลดคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 10% ของพนักงานระดับดังกล่าว

"วันนี้เราได้แจ้งให้เพื่อนร่วมงานทราบถึงการเปลี่ยนแปลงขั้นต่อไปของธุรกิจและการทำงานของเรา ในขณะที่เราเดินหน้าปรับโครงสร้างองค์กรของซิตี้กรุ๊ปด้วยการใช้รูปแบบใหม่ที่เน้นการดำเนินงานที่เรียบง่าย" ซิตี้กรุ๊ประบุในแถลงการณ์ ซึ่งไม่ได้เปิดเผยตัวเลขพนักงานที่ถูกปลด "อย่างที่เราทราบกันอยู่แล้ว การปรับโครงสร้างองค์กรครั้งนี้ต้องอาศัยการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่เราเชื่อว่าการดำเนินการเหล่านี้เป็นขั้นตอนที่ถูกต้องที่จะทำให้โครงสร้างของเราสอดคล้องกับกลยุทธ์องค์กรและรับประกันว่าเราจะสามารถส่งมอบความเป็นเลิศให้แก่ลูกค้าของเราได้อย่างต่อเนื่อง"

รายงานระบุว่า การปลดพนักงานครั้งนี้ซึ่งซิตี้กรุ๊ประบุว่าอาจดำเนินต่อไปทั่วโลกจนถึงปีหน้านั้น เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของนางเฟรเซอร์ในการลดลำดับขั้นตอนการบริหารและขจัดโครงสร้างที่ซ้ำซ้อนเพื่อสร้างความรวดเร็วในการตัดสินใจด้านการทำงานภายในองค์กร แต่ซิตี้กรุ๊ปไม่ได้เปิดเผยตัวเลขพนักงานที่จะถูกปลด

หุ้นซิตี้กรุ๊ปปิดตลาดนิวยอร์กวานนี้ ลดลง 0.22% แตะที่ 45.26 ดอลลาร์สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ