GM งดซื้อโฆษณาซูเปอร์โบวล์ครั้งแรกในรอบ 4 ปี เหตุต้องลดต้นทุนการตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 21, 2023 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเจเนอรัล มอเตอร์ (จีเอ็ม) เปิดเผยว่า ทางบริษัทจะไม่ซื้อโฆษณาในการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ (Super Bowl) ประจำปี 2567 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีหรือนับตั้งแต่ปี 2562 ที่จีเอ็มงดซื้อโฆษณาในการแข่งขัน "ศึกคนชนคน" ที่มีผู้รับชมจำนวนมากและจัดโดยเนชันแนลฟุตบอลลีก (NFL) โดยจีเอ็มระบุว่า บริษัทจำเป็นจะต้องลดต้นทุนด้านการตลาด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การลดค่าใช้จ่าย

จีเอ็มซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่สุดของสหรัฐได้อธิบายเหตุผลของการตัดสินใจดังกล่าวเมื่อวานนี้ (20 พ.ย.) ว่า ทางบริษัทยังคงประเมินกลยุทธ์การใช้สื่อ เพื่อให้มั่นใจว่ากลยุทธ์เหล่านี้มีความสอดคล้องกับการจัดลำดับความสำคัญทางธุรกิจของบริษัท

ทั้งนี้ จีเอ็มประกาศในเดือนก.ค.ที่ผ่านมาว่า บริษัทได้วางแผนที่จะปรับลดต้นทุนการดำเนินงานลงอีก 1 พันล้านดอลลาร์จนถึงสิ้นปีหน้า และเปิดเผยในเดือนต.ค.ว่า ทางบริษัทกำลังชะลอการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า (EV) หลายรุ่นเพื่อลดต้นทุน และลดการใช้จ่ายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ EV

นอกจากนี้ จีเอ็มยังเผชิญกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจากการทำข้อตกลงแรงงานครั้งใหม่กับสหภาพแรงงานยานยนต์สหรัฐ (UAW) ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวรวมถึงการปรับขึ้นค่าจ้างทันที และปรับขึ้นค่าจ้าง 25% ไปจนถึงปี 2571

ที่ผ่านมานั้น จีเอ็มมักจะซื้อโฆษณาในการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ เพื่อโปรโมทรถ EV รุ่นใหม่ และในปีที่แล้วจีเอ็มได้จ้างวิลล์ เฟอร์เรลล์ นักแสดงตลกชื่อดังในแคมเปญโฆษณารถยนต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ