BYD บุกตลาดตะวันออกกลาง เปิดตัว Han รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเรือธงใน UAE

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 24, 2023 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บีวายดี (BYD) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของจีนประกาศในวันนี้ (24 พ.ย.) ว่า บริษัทได้เปิดตัวรถรุ่น Han ซึ่งเป็นซีดานเรือธงของบริษัทในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าบีวายดีจะส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวเมื่อใด ขณะที่เว็บไซต์ของบีวายดีในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ระบุว่า บริษัทได้เสนอขายรถยนต์รุ่น ATTO 3 ใน UAE ด้วย

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ข่าวดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงอีกหนึ่งความพยายามในการผลักดันธุรกิจจีนในตะวันออกกลาง เนื่องจากความตึงเครียดด้านภูมิรัฐศาสตร์ส่งผลให้บริษัทต่าง ๆ ของจีนเผชิญความยากลำบากมากขึ้นในการเข้าสู่ตลาดสหรัฐหรือขยายกิจการในยุโรป นอกจากนี้ หลายประเทศในตะวันออกกลาง เช่น ซาอุดีอาระเบีย มีแผนการระยะยาวในการลดพึ่งพาการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล

บีวายดีเปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดโชว์รูมในดูไบ เฟสติวัล ซิตี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือกับ อัล-ฟุตตาอิม อิเล็กทริก โมบิลิตี คอมพานี (Al-Futtaim Electric Mobility Company - AFEMC) ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้ารถยนต์ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ในเดือนมี.ค. ข่าวประชาสัมพันธ์ระบุว่า AFEMC จะเป็นตัวแทนของบีวายดีใน UAE ซึ่งเป็นประเทศแรกในตะวันออกกลางที่นำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าของบีวายดี

นอกจากนี้ ข่าวประชาสัมพันธ์ยังระบุถึงแผนการของบีวายดีที่จะเปิดตัวรถยนต์ 4 รุ่นทั้งแบบไฮบริดและระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ โดยจะปล่อยออกสู่ตลาดภายในสิ้นปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ