"เชฟรอน" เร่งฟื้นฟูการดำเนินงานที่โรงกลั่นน้ำมันในแคลิฟอร์เนีย หลังเหตุไฟดับ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 28, 2023 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเชฟรอน ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานรายใหญ่ของสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ (27 พ.ย.) ว่า กำลังเร่งฟื้นฟูการดำเนินงานที่โรงกลั่นน้ำมันในเมืองริชมอนด์รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ซึ่งมีกำลังการผลิตน้ำมัน 245,271 บาร์เรลต่อวัน หลังเหตุไฟดับส่งผลให้เกิดการปล่อยเปลวไฟขนาดใหญ่และควันดำออกจากปล่องควันของโรงกลั่น

ทั้งนี้ เชฟรอนระบุผ่านทางเอ็กซ์ (X) หรือทวิตเตอร์ว่า เปลวไฟขนาดใหญ่ที่ปล่องควันในโรงงานเมืองริชมอนด์สงบลงแล้ว แต่มีโอกาสที่เปลวไฟจะปะทุเป็นระยะ เนื่องจากโรงกลั่นกำลังดำเนินการปรับเปลี่ยนการปฎิบัติงาน

ก่อนหน้านี้มีการรายงานว่า การปิดระบบอย่างกะทันหันส่งผลให้เกิดเปลวไฟจากปล่องควัน 4 ปล่อง และอาจนำไปสู่การปล่อยสารซัลเฟอร์ไดออกไซด์ดังที่ระบุไว้ในเอกสารวัตถุอันตราย

ด้านสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของสหรัฐ (EPA) กล่าวผ่านทางเอ็กซ์ว่า สามารถมองเห็นกลุ่มควันได้ในชุมชนโดยรอบ ขณะที่หน่วยงานคุณภาพอากาศบริเวณอ่าวซานฟรานซิสโกขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการสูดดมควัน หลังจากได้รับคำร้องเรียน 51 รายการ

EPA ระบุในเว็บไซต์ว่า การสัมผัสกับสารซัลเฟอร์ไดออกไซด์ที่ไร้สีในระยะสั้นอาจเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจและส่งผลให้หายใจลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเด็ก

ด้านกรมอนามัยเทศมณฑลคอนทรา คอสตาระบุในแถลงการณ์ว่า การตรวจสอบอากาศในปัจจุบันบ่งชี้ว่าไม่มีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนแต่อย่างใด


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ