"โตโยต้า" เล็งลงทุนในอังกฤษ หลังรัฐบาลชะลอแบนขายรถยนต์ไฮบริด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 4, 2023 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทโตโยต้า ซึ่งเป็นผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่จากญี่ปุ่นเปิดเผยว่า โตโยต้ากำลังพิจารณาลงทุนในอังกฤษ 2 รายการ เช่น การลงทุนด้านรถยนต์รุ่นใหม่ที่โรงงานผลิตรถยนต์ในเมืองดาร์บิเชียร์ และการผลิตเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนจำนวนมาก หลังจากที่รัฐบาลอังกฤษเลื่อนคำสั่งห้ามขายรถยนต์ไฮบริดใหม่ออกไป

นายแมตต์ แฮร์ริสัน หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการประจำยุโรปของโตโยต้าให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวไฟแนนเชียล ไทมส์ว่า การตัดสินใจของอังกฤษในการอนุญาตให้ขายรถยนต์เบนซิน ดีเซล และไฮบริดใหม่ได้จนถึงปี 2578 ควบคู่ไปกับการผ่อนปรนค่าปรับสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ที่ไม่บรรลุเป้าหมายยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ช่วยให้กลุ่มบริษัทญี่ปุ่นยังคงมีศักยภาพในการแข่งขัน

"เราไม่ต้องเผชิญกับการหยุดชะงักก่อนเวลาอันควรหรือการคว่ำบาตรเทคโนโลยีไฮบริด โดยกรณีดังกล่าวถือเป็นแนวทางที่ปฏิบัติตามได้มากขึ้นเล็กน้อย" นายแฮร์ริสันกล่าวเสริม

ทั้งนี้ โตโยต้าส่งเสริมรถยนต์ไฮบริดมาอย่างยาวนานเพื่อใช้ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในระยะสั้น แต่ขณะเดียวกันก็มีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นที่ใช้แบตเตอรี่เพียงอย่างเดียวอย่างน้อย 6 รุ่นในยุโรปภายในปี 2569 เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาค และจะจำหน่ายเฉพาะรถยนต์ที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ทั่วยุโรปภายในปี 2578


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ