สื่อตีข่าวแอปเปิ้ลจ่อเปิดตัว iPad รุ่นใหม่-MacBook Air ชิป M3 สู้ยอดขายตก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 7, 2023 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวเมื่อวันพุธ (7 ธ.ค.) ว่า บริษัทแอปเปิ้ล อิงค์กำลังวางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ๆ หลายรายการ เช่น MacBook Air ชิป M3 และ iPad รุ่นอัปเดต 2 รุ่น ในช่วงต้นปีหน้าเพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายที่ตกต่ำลงไป

รายงานระบุว่า แอปเปิ้ลจะเปิดตัว iPad Air รุ่นใหม่แบบ 2 ขนาดเป็นครั้งแรก ขณะที่ iPad รุ่น Pro จะมาพร้อมกับหน้าจอ OLED ส่วน MacBook Air จะมาพร้อมกับชิป M3 ที่ประมวลผลเร็วขึ้นและแอปเปิ้ลเป็นผู้ออกแบบเอง

อย่างไรก็ตาม แอปเปิ้ลยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าว

ยอดขายผลิตภัณฑ์ตระกูล Mac และ iPad ของแอปเปิ้ลตกลงติดต่อกันหลายไตรมาสแล้ว โดยผลิตภัณฑ์จากทั้ง 2 ตระกูลรวมกันแล้วคิดเป็นสัดส่วนเกือบ 15% ของรายได้ทั้งหมด แต่ปัญหาเงินเฟ้อเรื้อรังและต้นทุนการกู้ยืมเงินที่สูงขึ้นได้กดดันให้ผู้บริโภคลดการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย

แอปเปิ้ลออกคาดการณ์ยอดขายไตรมาส 1/2567 (ต.ค.-ธ.ค.2566) ในเดือนพ.ย.ซึ่งต่ำกว่าการประมาณการของตลาดวอลล์สตรีท เนื่องจากอุปสงค์ iPad และอุปกรณ์ที่ใช้สวมใส่ซบเซา ส่วนธุรกิจ Mac ของแอปเปิ้ลเผชิญภาวะตกต่ำแบบเป็นวงกว้างในตลาดคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า แอปเปิ้ลมีแนวโน้มเปิดตัว iPad ในช่วงสิ้นเดือนมี.ค.ปีหน้าและแอปเปิ้ลกำลังทำงานเพื่อปรับปรุง Apple Pencil และ Magic Keyboard สำหรับผลิตภัณฑ์รุ่น Pro


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ