หุ้น "เฟดเอ็กซ์" ดิ่ง 9.8% หลังลดคาดการณ์รายได้-โชว์กำไรต่ำกว่าคาด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 20, 2023 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เฟดเอ็กซ์ (FedEx) บริษัทให้บริการจัดส่งพัสดุและสินค้าระหว่างประเทศรายใหญ่ของสหรัฐ ได้ปรับลดการคาดการณ์รายได้ทั้งปีและรายงานผลกำไรรายไตรมาสต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้เป็นอย่างมากในวันอังคาร (19 ธ.ค.) เนื่องจากเอ็กซ์เพรส (Express) ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท เผชิญกับอุปสงค์ที่ลดลงจากการไปรษณีย์แห่งสหรัฐ

ราคาหุ้นเฟดเอ็กซ์ร่วงลง 9.8% สู่ระดับ 252.58 ดอลลาร์สหรัฐในการซื้อขายนอกเวลาทำการ หลังปิดตลาดที่ระดับ 280 ดอลลาร์สหรัฐในวันอังคาร (19 ธ.ค.) และการเปิดเผยผลประกอบการของเฟดเอ็กซ์ยังได้ส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นของบริษัทคู่แข่งอย่างยูไนเต็ด พาร์เซล เซอร์วิส (United Parcel Service) หรือยูพีเอส (UPS) ซึ่งร่วงลง 2.9%

ข้อมูลจากแอลเอสอีจี (LSEG) ระบุว่า เฟดเอ็กซ์รายงานผลกำไรที่ปรับปรุงแล้วในไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 30 พ.ย. เพิ่มขึ้น 23% สู่ระดับ 1.01 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 3.99 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น แต่ต่ำกว่าระดับที่นักวิเคราะห์ประมาณการไว้อยู่ราว 19 เซนต์ต่อหุ้น

"เราคาดว่ารายได้จะยังคงถูกกดดันจากภาวะเศรษฐกิจมหภาคที่ผันผวน ซึ่งส่งผลกระทบต่ออุปสงค์ของลูกค้าสำหรับบริการด้านธุรกิจขนส่งของบริษัทเราไปจนถึงช่วงที่เหลือของปีงบการเงินซึ่งจะสิ้นสุดลง ณ วันที่ 31 พ.ค. 2567" เฟดเอ็กซ์ระบุในเอกสารที่ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ

นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ยังคาดการณ์ว่า รายได้ของบริษัทจะลดลงเป็นเปอร์เซ็นต์เลขหลักเดียวจากปีที่แล้ว หลังจากที่มีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าผลประกอบการจะค่อนข้างทรงตัว


แท็ก สหรัฐ   fedex   FED   เฟด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ