"ซิตี้กรุ๊ป" จ่อปิดธุรกิจบริหารหนี้เน่าทั่วโลก ตามแผนปรับโครงสร้าง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 21, 2023 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ธนาคารซิตี้กรุ๊ปกำลังดำเนินการปิดธุรกิจบริหารหนี้ที่มีปัญหา (distressed-debt business) ทั่วโลก ซึ่งเกิดขึ้นในขณะที่นางเจน เฟรเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของซิตี้กรุ๊ปพยายามผลักดันแผนการปรับโครงสร้างองค์กรให้มีความคืบหน้ามากขึ้น

แหล่งข่าวระบุว่า ซิตี้กรุ๊ปกำลังถอนธุรกิจที่ทำผลงานย่ำแย่เพื่อหันไปมุ่งเน้นธุรกิจที่ทำผลงานตามเป้าหมายของนางเฟรเซอร์ หลังจากที่นางเฟรเซอร์ประกาศแผนการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งล่าสุดในเดือนก.ย.ที่ผ่านมา และนับตั้งแต่นั้น ซิตี้กรุ๊ปได้เดินหน้าลดจำนวนผู้บริหารและธุรกิจ โดยข้อมูลวงในระบุว่า แผนการดังกล่าวมีชื่อว่า โครงการโบราโบรา (Project Bora Bora)

ส่วนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซิตี้กรุ๊ปได้ประกาศปิดธุรกิจซื้อขายตราสารหนี้เทศบาล (municipal-bond trading) ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดและมีการจ้างพนักงานจำนวนมากถึง 100 ตำแหน่ง แต่ธุรกิจดังกล่าวถดถอยลงท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจที่ย่ำแย่

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ธุรกิจบริหารหนี้ที่มีปัญหาซึ่งทำการซื้อขายตราสารหนี้และหลักทรัพย์ของบริษัทต่าง ๆ ที่มีความเสี่ยงจะเผชิญกับการล้มละลายนั้น มีการจ้างงานพนักงานประมาณ 40 คน

อย่างไรก็ดี ซิตี้กรุ๊ปยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ