"มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ" เดินหน้าขยายธุรกิจในอินเดีย หลังเศรษฐกิจจีนซบเซา

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 22, 2023 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (Mitsubishi UFJ Financial Group) ซึ่งเป็นสถาบันการเงินรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น กำลังมองหาช่องทางขยายธุรกิจเพิ่มเติมในอินเดีย หลังได้ดำเนินการลงทุนครั้งสำคัญเพื่อใช้ประโยชน์จากศักยภาพด้านการเติบโตของประเทศ

นายฮิโระโนริ คาเมะซาวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจกล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า "สำหรับอินเดียแล้ว การเติบโตทางเศรษฐกิจไม่ใช่สิ่งที่เป็นความท้าทาย มันเป็นสิ่งที่แน่นอน"

ทั้งนี้ ธนาคารระดับโลกและบริษัทไพรเวทอิควิตี้ยักษ์ใหญ่ต่างกำลังผลักดันธุรกิจเข้าสู่อินเดีย ซึ่งคาดว่าเศรษฐกิจของประเทศจะเติบโต 7% ในปีงบประมาณซึ่งสิ้นสุดลงในเดือนมี.ค. 2567

รายงานระบุว่า ทอินเดียได้กลายเป็นหนึ่งในพื้นที่ลงทุนที่น่าดึงดูดที่สุดแห่งหนึ่งของตลาดทุนในปีนี้ โดยบรรดาบริษัทมากมายต่างเรียกร้องหาผู้ให้บริการด้านการธนาคาร ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากสภาวะตลาดจีนที่ย่ำแย่

ทั้งนี้ มิตซูบิชิ ยูเอฟเจได้ขยายการดำเนินกิจการในอินเดียในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยในเดือนส.ค.ปีที่แล้ว ทางธนาคารได้เปิดสาขาในศูนย์กลางทางการเงินระหว่างประเทศรัฐคุชราต (Gujarat International Finance Tec-City) ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการเงินแห่งใหม่ของอินเดียและเป็นโครงการเรือธงของนายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย

นอกจากนี้ มิตซูบิชิ ยูเอฟเจยังจัดตั้งกองทุนที่มุ่งเป้าไปยังบริษัทสตาร์ตอัปในระยะกลางจนถึงระยะปลายของอินเดียอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ในปีนี้ ทางบริษัทได้เข้าซื้อหุ้นของบริษัทดีเอ็มไอ ไฟแนนซ์ ไพรเวต (DMI Finance Private) ซึ่งเป็นบริษัทฟินเทคของอินเดีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ