World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 25, 2023 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ (CDC) ประเมินว่า JN.1 ซึ่งเป็นสายพันธุ์ย่อยของไวรัสโอมิครอน BA.2.86 กำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วทั่วประเทศสหรัฐในช่วงเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปี โดยขณะนี้คิดเป็นสัดส่วนกว่า 44% ของยอดการติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าตัวในเวลาเพียง 2 สัปดาห์

-- สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (Manchester United) ทีมฟุตบอลดัง เจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีก 20 สมัย เปิดเผยว่า นายจิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีพันล้านชาวอังกฤษ ได้ตกลงที่จะซื้อหุ้นส่วนน้อยของสโมสร

-- กองทัพอิสราเอลเปิดเผยเมื่อวานนี้ (24 ธ.ค.) ว่า ได้นำร่างของตัวประกันชาวอิสราเอล 5 รายที่เสียชีวิตขณะถูกกักขังโดยกลุ่มฮามาสออกมาจากเครือข่ายอุโมงค์ใต้ดินทางตอนเหนือของฉนวนกาซา พร้อมโชว์คลิปห้องทำงานและห้องน้ำปูพื้นกระเบื้องสีขาวที่เชื่อมต่อกันด้วยทางเดินคอนกรีตสีเข้มในอุโมงค์

-- กลุ่มกบฏฮูตีได้ส่งคำเตือนถึงกองทัพสหรัฐอีกครั้งเมื่อวานนี้ (24 ธ.ค.) โดยขู่ว่าให้รีบถอนกำลังออกจากทะเลแดงโดยเร็วที่สุด ก่อนที่พื้นที่ทะเลแดงแห่งนี้จะกลายเป็น "ทะเลเพลิง"

-- เที่ยวบินขาเข้าและขาออกอย่างน้อย 23 เที่ยวบินที่สนามบินนานาชาตินครซิดนีย์ ของออสเตรเลีย ได้ถูกยกเลิกในวันนี้ (25 ธ.ค.) ซึ่งเป็นวันคริสต์มาส หลังเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วม

-- นายเดนิส มันตูรอฟ รองนายกรัฐมนตรีผู้กำกับดูแลการผลิตอาวุธ กล่าวกับสำนักข่าว RIA ของรัสเซียในวันนี้ (25 ธ.ค.) ว่า รัสเซียมีข้อได้เปรียบในการผลิตอาวุธเหนือชาติตะวันตกและตั้งใจที่จะรักษาอัตราการเติบโตให้สูงต่อไป

-- นางเอลไวรา นาบิวลีนา ผู้ว่าการธนาคารกลางรัสเซียให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวอาร์บีซีในวันอาทิตย์ (24 ธ.ค.) ว่า ธนาคารกลางรัสเซียจำเป็นต้องใช้เวลา 2-3 เดือนเพื่อรับประกันว่าเงินเฟ้อปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ก่อนตัดสินใจลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย

-- นายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเรียกร้องให้บริษัทเอกชนของญี่ปุ่นปรับเพิ่มค่าจ้างในอัตราที่สูงขึ้นในปีหน้า ในขณะที่ญี่ปุ่นกำลังอยู่ในช่วงเวลาสำคัญของการหลุดพ้นจากภาวะเงินฝืด

-- สำนักงานสื่อและสิ่งพิมพ์แห่งชาติจีน (NPPA) ให้การอนุมัติเกมออนไลน์ใหม่ 105 เกม พร้อมระบุว่าให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมเกมอย่างเต็มที่ หลังการเปิดเผยร่างมาตรการควบคุมเกมใหม่ส่งผลให้หุ้นบรรดาบริษัทเกมรายใหญ่ร่วงลงอย่างหนักในสัปดาห์ที่ผ่านมา

-- กองทัพยูเครนเปิดเผยในวันนี้ (25 ธ.ค.) ว่า รัสเซียส่งโดรน 31 ลำและขีปนาวุธ 2 ลูก โดยมุ่งเป้าไปที่พื้นที่ทางใต้ของยูเครนเป็นหลักเมื่อคืนที่ผ่านมา (24 ธ.ค.) แต่ระบบป้องกันภัยทางอากาศของยูเครนสามารถยิงโดรนเหล่านี้ตก 28 ลำ ตลอดจนยิงสกัดขีปนาวุธได้ทั้ง 2 ลูก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ