World Today: ประเด็นข่าวต่างประเทศน่าติดตามวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 27, 2023 07:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกของกลุ่มกบฏฮูตีกล่าวว่า ฮูตีได้ใช้ขีปนาวุธโจมตีเรือพาณิชย์ MSC United หลังจากที่เรือดังกล่าวปฏิเสธที่จะเปลี่ยนเส้นทาง แม้มีการเตือนถึง 3 ครั้ง

-- สถานีโทรทัศน์ NDTV ของอินเดียรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดใกล้กับสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำกรุงนิวเดลีเมื่อวานนี้ ด้านโฆษกสถานเอกอัครราชทูตฯ เปิดเผยว่า ไม่มีพนักงานรายใดได้รับบาดเจ็บ

-- เจ้าหน้าที่ตำรวจนครมุมไบเปิดเผยว่า ธนาคารกลางอินเดีย และธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่หลายแห่ง ได้แก่ HDFC และ ICICI ถูกขู่วางระเบิดเมื่อวานนี้

-- พลตรีเฮอร์ซี ฮาเลวี ผู้บัญชาการกองทัพอิสราเอล กล่าวว่า การทำสงครามในฉนวนกาซาจะยังคงดำเนินต่อไปอีกหลายเดือน

-- สื่ออิสราเอลรายงานว่า คณะรัฐมนตรีสงครามของอิสราเอลมีความเห็นว่า มีโอกาสน้อยที่จะมีการทำข้อตกลงแลกเปลี่ยนตัวประกันกับกลุ่มฮามาส

-- คณะกรรมาธิการฝ่ายกิจการต่างประเทศของรัฐสภาตุรกีมีมติอนุมัติให้สวีเดนเข้าร่วมองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต) ซึ่งจะปูทางให้สวีเดนเป็นสมาชิกนาโตอย่างเป็นทางการ

-- ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน กล่าวว่า จีนจะขัดขวางผู้ใดก็ตามที่จะแบ่งแยกไต้หวันออกจากจีนไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง

-- นายโรเบิร์ต แคปแลน อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาดัลลัส กล่าวว่า เขาคาดว่าเฟดจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในไม่ช้า เนื่องจากเฟดต้องการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะทำให้เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอย

-- ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่เปิดเผยในวันนี้ เกาหลีใต้เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค., จีนเปิดเผยกำไรภาคอุตสาหกรรมเดือนพ.ย. และสหรัฐเปิดเผยดัชนีการผลิตเดือนธ.ค.จากเฟดริชมอนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ