หุ้นบริษัทประกันออสเตรเลียจ่อดิ่งหนัก หลังพายุถล่มชายฝั่งตะวันออก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 27, 2023 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นของบริษัทประกันภัยของออสเตรเลียมีแนวโน้มร่วงลงต่อเนื่องในวันนี้ (27 ธ.ค.) หลังจากพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลียเผชิญกับสภาพอากาศสุดขั้วในช่วงเทศกาลวันหยุด โดยล่าสุดมีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิต 2 ราย หลังได้รับบาดเจ็บสาหัสจากภัยพายุ, น้ำท่วมหนัก และลมกระโชกแรง นอกจากนี้ ภัยพิบัติดังกล่าวยังสร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนและโครงสร้างพื้นฐาน

ทางด้านโฆษกสภาประกันภัยแห่งออสเตรเลียเปิดเผยว่า สภากำลังประเมินมูลค่าความเสียหาย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บริษัทประกันภัยของออสเตรเลียเผชิญความท้าทายในเดือนธ.ค. อันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่เลวร้าย หลังพายุไซโคลนส่งผลให้รัฐควีนส์แลนด์ประสบภัยน้ำท่วมรุนแรงในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ราคาหุ้นของคิวบีอี อินชัวรันซ์ กรุ๊ป (QBE Insurance Group) และอินชัวรันซ์ ออสเตรเลีย กรุ๊ป (Insurance Australia Group) ปรับตัวลดลงมากกว่า 4% ในเดือนนี้ ซึ่งร่วงลงรุนแรงกว่าบริษัทประกันภัยคู่แข่งทั่วโลก และคาดว่าราคาหุ้นบริษัทประกันจะร่วงลงอีกในวันนี้

นายแองกัส ไฮนส์ นักอุตุนิยมวิทยาอาวุโสประจำสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของออสเตรเลียกล่าวว่า หลายพื้นที่ของออสเตรเลียอาจเผชิญกับช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่ฝนตกชุกที่สุดเป็นประวัติการณ์ รวมถึงพายุฝนฟ้าคะนองเป็นวงกว้าง และคาดการณ์ว่าพายุจะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ