ห้าง Selfridges ในอังกฤษขอเงินทุนเพิ่มจากกลุ่มเซ็นทรัล หลังหุ้นส่วนยื่นล้มละลาย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 3, 2024 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ Fortune.com รายงานว่า บริษัท Cambridge Properties Holding Limited ซึ่งเป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้า Selfridges ในประเทศอังกฤษและเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มเซ็นทรัล (Central Group) และ Signa กำลังขอให้กลุ่มเซ็นทรัลเพิ่มเงินลงทุนใน Selfridges เนื่องจาก Signa ประสบปัญหาทางการเงินและยื่นล้มละลายช่วงปลายปี 2566

Fortune.com รายงานเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2566 ว่า เอกสารที่ยื่นเพื่อการตรวจสอบบัญชีระบุว่า Cambridge Properties กำลังอยู่ในระหว่างการหารือกับกลุ่มเซ็นทรัลเกี่ยวกับการทิศทางการเงินในอนาคต เพื่อให้สามารถชำระหนี้งวดที่กำลังจะครบกำหนด หลังจากบริษัท Signa Prime Selection AG ได้ยื่นล้มละลายเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2566

"การหารือยังไม่ได้ข้อสรุป และมีความไม่แน่นอนสูงมาก ด้วยเหตุนี้จึงต้องมีการร้องขอการสนับสนุนทางการเงิน" เอกสารดังกล่าวระบุ

ภาวะขาดแคลนเงินสดที่เกิดขึ้นกับห้างสรรพสินค้า Selfridges เป็นหนึ่งในปัจจัยที่จะทำให้ Signa ล่มสลายลงอย่างรวดเร็ว และสถานการณ์ดังกล่าวยังแสดงให้เห็นว่า หุ้นส่วนทางธุรกิจบางรายมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อปัญหาของ Signa ในการช่วยให้ Signa ยังคงสถานะการลงทุนได้ต่อไป หรืออาจจะเทกโอเวอร์กิจการของ Signa

กลุ่มเซ็นทรัลได้เข้าซื้อห้างสรรพสินค้า Selfridges ร่วมกับ Signa ในปี 2565 และทั้งสองบริษัทได้ร่วมกันครอบครองและดำเนินธุรกิจของห้างสรรพสินค้าดังกล่าวร่วมกัน

อย่างไรก็ดี กลุ่มเซ็นทรัลยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ