สายการบินญี่ปุ่นยกเลิกเที่ยวบินราว 130 เที่ยววันนี้ เซ่นพิษอุบัติเหตุสนามบินฮาเนดะ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 4, 2024 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวนิกเกอิ เอเชียรายงานว่า เที่ยวบินประมาณ 130 เที่ยวของสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ (ANA) และสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ (JAL) ถูกยกเลิกในวันนี้ (4 ม.ค.) เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเหตุเครื่องบินเฉี่ยวชนระหว่างเครื่องบินโดยสารของสายการบิน JAL กับเครื่องบินของหน่วยยามชายฝั่งญี่ปุ่นที่สนามบินฮาเนดะเมื่อวันอังคาร (2 ม.ค.)

รายงานระบุว่า รันเวย์แห่งหนึ่งจากทั้งหมด 4 แห่งของสนามบินฮาเนดะยังคงระงับให้บริการ เนื่องจากเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนอุบัติเหตุเครื่องบินชนกัน และปัจจัยอื่น ๆ

"หลังการไต่สวน เราพบว่ามีความจำเป็นต้องซ่อมแซมความเสียหายของรันเวย์ และเราไม่สามารถรับประกันได้ว่ารันเวย์แห่งดังกล่าวจะกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งเมื่อใด" กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นระบุเมื่อวันพุธ (3 ม.ค.)

ทั้งสายการบิน JAL และ ANA ตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องจากปัญหาความแออัดที่สนามบินฮาเนดะ และไม่สามารถจัดตารางเครื่องบินได้จากผลพวงของปัญหาที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุเครื่องบินชนกันดังกล่าว

ANA ประกาศในวันนี้ว่าจะยกเลิกเที่ยวบิน 65 เที่ยว ทั้งขาไปสนามบินฮาเนดะและเดินทางจากสนามบินในภูมิภาคคันไซ ฮอกไกโด และภูมิภาคอื่น ๆ โดยการยกเลิกเที่ยวบินครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร 15,400 ราย

ส่วน JAL มีแนวโน้มจะยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศ 68 เที่ยว ซึ่งจะกระทบผู้โดยสารราว 13,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ