สหรัฐพบชิ้นส่วนเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 หลังหลุดกลางอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 8, 2024 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่สหรัฐเปิดเผยในวันอาทิตย์ (7 ม.ค.) ว่า มีผู้พบประตู (Door Plug) ที่หลุดจากลำตัวเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 เที่ยวที่ 1282 ของสายการบินอลาสก้า แอร์ไลน์แล้ว หลังหลุดกลางอากาศขณะเครื่องบินลำดังกล่าวเดินทางจากเมืองพอร์ตแลนด์ของรัฐออริกอนในสหรัฐไปยังเมืองออนแทนรีโอของรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวันศุกร์ที่ 5 ม.ค. โดยมีการพบประตูดังกล่าวบริเวณสนามหลังบ้านของครูรายหนึ่งนามว่าบ๊อบในเมืองพอร์ตแลน

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ชิ้นส่วนดังกล่าวถือเป็นปัจจัยสำคัญในการสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้ชิ้นส่วนหลุดจากตัวเครื่องบิน

นางเจนนิเฟอร์ โฮเมนดีย์ ประธานคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติสหรัฐ (NTSB) ระบุว่า "ดิฉันยินดีที่จะประกาศว่าเราพบประตูเครื่องบินแล้ว"

"ขอบคุณนะบ๊อบ" นางโฮเมนดีย์กล่าวเสริม โดยเป็นการกล่าวถึงครูรายหนึ่งที่ส่งภาพประตูเครื่องบินให้กับ NTSB "เราจะไปรับชิ้นส่วนดังกล่าวมาเพื่อทำการวิเคราะห์ต่อไป"

อนึ่ง เครื่องบินเที่ยวที่ 1282 ของสายการบินอลาสก้า แอร์ไลน์ พร้อมผู้โดยสาร 171 รายและลูกเรือ 6 รายเพิ่งเดินจากออกจากสนามบินในเมืองพอร์ตแลนเพื่อไปยังเมืองออนแทรีโอของรัฐแคลิฟอร์เนียได้เพียง 20 นาที แต่กลับเกิดเหตุชิ้นส่วนบริเวณผนังลำตัวเครื่องบินหลุดกลางอากาศที่ความสูงประมาณ 16,000 ฟุต หรือ 4,8000 เมตรจนเกิดช่องโหว่ขนาดใหญ่ ส่งผลให้ต้องบินวนกลับไปจอดฉุกเฉินที่สนามบินต้นทาง เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บร้ายแรงจากเหตุการณ์ครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ