นักวิเคราะห์คาด นินเทนโดอาจเปิดตัว "Switch 2" ช่วงครึ่งหลังปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 8, 2024 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า นินเทนโด (Nintendo) บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น อาจเปิดตัวคอนโซลเกม นินเทนโด สวิตช์ (Nintendo Switch) รุ่นใหม่ในปีนี้ โดยนินเทนโดมุ่งหวังใช้ประโยชน์จากความนิยมที่มีต่อตัวละครชื่อดังเช่นมาริโอ้ (Mario) และเซลด้า (Zelda)

นินเทนโด สวิตช์ เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนมี.ค. 2560 และสร้างปรากฏการณ์ในฐานะเครื่องเล่นเกมคอนโซลแบบไฮบริดรูปแบบใหม่ที่ผู้เล่นสามารถเชื่อมต่อตัวเครื่องเข้ากับหน้าจอทีวี หรือประกอบคอนโทรลเลอร์เข้ากับหน้าจอเครื่องเพื่อเล่นเกมได้ทุกที่ทุกเวลา

วิธีการดังกล่าวซึ่งผสมผสานการเล่นเกมคอนโซลในบ้านเข้ากับความสามารถในการพกพาของเกมมือถือได้พิสูจน์แล้วว่า เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่เกมเมอร์ โดยยอดขายนินเทนโด สวิตช์ อยู่ที่ 132.46 ล้านเครื่อง ส่งผลให้กลายเป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่ประสบความสำเร็จเป็นอันดับ 2 ของนินเทนโด รองจาก นินเทนโน ดีเอส (Nintendo DS)

นับตั้งแต่การเปิดตัวนินเทนโด สวิตช์ หุ้นของนินเทนโดพุ่งขึ้นมากกว่า 200% และช่วยให้บริษัทสามารถรักษาแนวโน้มยอดขายมาได้ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการวางจำหน่ายเกมสำหรับเครื่องเล่นเกมนี้โดยเฉพาะอย่างต่อเนื่อง บวกกับมีตัวละครยอดนิยมมากมาย โดยเกมต่าง ๆ ซึ่งประกอบด้วยตัวละครเช่น มาริโอ้ เซลดา และโปเกมอน จัดอยู่ในเกมที่มียอดขายสูงที่สุดของนินเทนโด สวิตช์

อย่างไรก็ตาม มีสัญญาณที่บ่งชี้ว่ายอดขายเริ่มชะลอตัวลงและนินเทนโดกำลังต้องการบางสิ่งที่ใหม่กว่า โดยรายได้ในไตรมาสเดือนก.ย. ลดลง 4% เมื่อเทียบเป็นรายปี และผลกำไรลดลง 19% ส่งผลให้นินเทนโดต้องมองหาสิ่งใหม่ ๆ

นายเซอร์กัน โตโต ซีอีโอของกันตัน เกมส์ บริษัทที่ปรึกษาด้านเกม กล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า คาดว่าอุปกรณ์เกมรุ่นใหม่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2567


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ