"อลาสก้า แอร์ไลน์" ยกเลิกเที่ยวบินแล้วกว่า 200 เที่ยว ตามคำสั่ง FAA

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 8, 2024 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินอลาสก้า แอร์ไลน์เปิดเผยว่า ได้ยกเลิกเที่ยวบิน 170 เที่ยวบินเมื่อวานนี้ (7 ม.ค.) และอีก 60 เที่ยวบินในวันนี้ (8 ม.ค.) หลังสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) ได้สั่งให้มีการระงับการใช้งานเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 จำนวน 171 ลำ เพื่อตรวจสอบความปลอดภัย

อลาสก้า แอร์ไลน์ระบุว่า จะยกเลิกเที่ยวบินต่อไปตลอดช่วงครึ่งแรกของสัปดาห์นี้ โดยการยกเลิกเที่ยวบินเมื่อวานนี้ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารเกือบ 25,000 ราย

เมื่อวันเสาร์ (6 ม.ค.) ที่ผ่านมา FAA ได้สั่งระงับการใช้งานเครื่องบินโบอิ้งรุ่นนี้จำนวน 171 ลำทั่วโลก หลังจากที่เครื่องบินลำหนึ่งของสายการบินอลาสก้า แอร์ไลน์ประสบเหตุชิ้นส่วนบริเวณผนังเครื่องบินหลุดกลางอากาศหลังเพิ่งออกเดินทางจากสนามบินในเมืองพอร์ตแลนด์ของรัฐออริกอนในประเทศสหรัฐได้ไม่นาน ส่งผลให้เกิดให้ช่องโหว่ใหญ่บริเวณลำตัวเครื่องบินและต้องร่อนลงจอดฉุกเฉิน

รายงานระบุว่า คำสั่งระงับใช้เครื่องบินครั้งนี้ถือเป็นการตอบสนองต่ออุบัติเหตุครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่มีการสั่งระงับใช้เครื่องบินโบอิ้ง MAX ทั้งหมดเป็นการชั่วคราวในปี 2562 หลังเครื่องบินรุ่นดังกล่าวประสบเหตุตก 2 ครั้ง โดยโบอิ้ง 737 MAX ถือเป็นเครื่องบินที่ได้รับความนิยมที่สุดของโบอิ้งและเป็นแหล่งรายได้ใหญ่ที่สุดของโบอิ้ง

อนึ่ง สายการบินอลาสก้า แอร์ไลน์มีเครื่องบิน โบอิ้ง 737 แม็กซ์ 9 ทั้งหมด 65 ลำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ