"ไทเกอร์ วูดส์" ประกาศยุติการเป็นหุ้นส่วนกับไนกี้ หลังร่วมงานมาเกือบ 30 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 9, 2024 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟระดับตำนาน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 15 สมัย ประกาศยุติการเป็นหุ้นส่วนกับไนกี้ บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านชุดกีฬา ผ่านทางโซเชียลมีเดียเมื่อวานนี้ (8 ม.ค.) หลังร่วมงานกันมายาวนานนับตั้งแต่เซ็นสัญญาครั้งแรกในช่วงที่นายวูดส์เป็นนักกอล์ฟอาชีพมือใหม่วัย 20 ปี

นายวูดส์ วัย 48 ปี เคยเซ็นสัญญามูลค่า 40 ล้านดอลลาร์เป็นเวลา 5 ปีแรกกับไนกี้เมื่อปี 2539 และหลังจากนั้นได้ต่อสัญญามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญญาสปอนเซอร์ค่าตัวสูงที่สุดในประวัติศาสตร์วงการกีฬา ในขณะที่นายวูดส์เองก็ครองความยิ่งใหญ่ในวงการกอล์ฟอย่างที่ไม่มีผู้เล่นคนใดในรุ่นเดียวกันจะทำได้ โดยสัญญาล่าสุดของนายวูดส์กับไนกี้เป็นสัญญา 10 ปี มูลค่า 200 ล้านดอลลาร์ ที่ลงนามในปี 2556

"เมื่อ 27 ปีที่แล้ว ผมโชคดีมากที่ได้เริ่มต้นความร่วมมือกับหนึ่งในแบรนด์ที่โดดเด่นที่สุดในโลก วันเวลานับแต่นั้นมา มีช่วงเวลาและความทรงจำอันน่าทึ่งมากมายจนนับไม่ถ้วน เล่าได้ไม่หมดจริง ๆ" นายวูดส์โพสต์บน X (ทวิตเตอร์)

นอกจากนี้ นายวูดส์ยังกล่าวชื่นชมความหลงใหลและวิสัยทัศน์ของนายฟิล ไนท์ อดีตประธานของไนกี้ "และผมอยากขอบคุณเขาเป็นการส่วนตัว รวมถึงพนักงานไนกี้และสุดยอดนักกีฬาที่ผมได้มีโอกาสร่วมงานด้วย"

อนึ่ง ถึงแม้ว่านายวูดส์จะมีแบรนด์เสื้อผ้าและรองเท้าของตัวเองร่วมกับไนกี้ แต่นายวูดส์เริ่มสวมรองเท้ายี่ห้อฟุตจอย (FootJoy) ในการแข่งขันเมเจอร์สปี 2565 โดยให้เหตุผลว่าต้องการการทรงตัวที่ดีขึ้นหลังจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ในเดือนก.พ. 2564 จนได้รับบาดเจ็บที่ขาอย่างรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ