World Today: ประเด็นข่าวต่างประเทศน่าติดตามวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 10, 2024 08:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุกลุ่มไอ้โม่งติดอาวุธบุกสถานีโทรทัศน์ TC ขณะถ่ายทอดสดในเมืองกัวยากิล ประเทศเอกวาดอร์เมื่อวานนี้ (9 ม.ค.) โดยมีการทำร้ายเจ้าหน้าที่สถานี แต่ตำรวจแห่งชาติเอกวาดอร์เข้าระงับเหตุได้แล้ว และจับกุมคนร้ายได้ 13 ราย

-- คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ออกแถลงการณ์ว่า บัญชีโซเชียลมีเดีย X ของ SEC ได้ถูกผู้ไม่ประสงค์ดีเจาะเข้าใช้งาน และโพสต์ข้อความที่เป็นเท็จว่า SEC ได้อนุมัติการจัดตั้งกองทุน Spot Bitcoin ETF แล้ว

-- กระทรวงกลาโหมอังกฤษประกาศส่งเรือรบ HMS Richmond เข้าร่วมกับกองเรือที่นำโดยสหรัฐเพื่อป้องกันการโจมตีของกลุ่มกบฏฮูตีต่อเรือบรรทุกสินค้าในทะเลแดง

-- นายโยอาฟ กัลแลนต์ รัฐมนตรีกลาโหมอิสราเอล กล่าวว่า การเพิ่มแรงกดดันต่ออิหร่านเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นเพื่อป้องกันการเพิ่มขึ้นของความรุนแรงในภูมิภาค หลังจากที่อิสราเอลเผชิญการโจมตีจากกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน

-- รัฐบาลอิสราเอลประกาศยินยอมให้ตัวแทนจากสหประชาชาติ (UN) เข้าประเมินสภาวะของโครงสร้างพื้นฐานทางตอนเหนือของฉนวนกาซา หลังจากที่ถูกอิสราเอลโจมตีจนเสียหายอย่างหนัก

-- กระทรวงการต่างประเทศอิสราเอลปฏิเสธรายงานของสื่อที่ระบุว่า อิสราเอลกำลังหารือกับบางชาติในแอฟริกาเพื่อรับชาวปาเลสไตน์ไปตั้งถิ่นฐาน

-- นายมิไคโล เฟโดรอฟ รัฐมนตรีเทคโนโลยีของยูเครน กล่าวว่า บริษัทผลิตโดรนของยูเครนได้เพิ่มการผลิตจนมากกว่าที่งบประมาณของรัฐบาลในขณะนี้สามารถซื้อได้

-- ธนาคารโลกออกรายงาน "แนวโน้มเศรษฐกิจโลก" เมื่อวานนี้ โดยระบุว่า เศรษฐกิจโลกจะมีการขยายตัวเพียง 2.4% ในปีนี้ โดยชะลอตัวติดต่อกันเป็นปีที่ 3 ก่อนที่จะขยายตัว 2.7% ในปีหน้า

-- ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่เปิดเผยในวันนี้ จีนเปิดเผยยอดปล่อยกู้สกุลเงินหยวนเดือนธ.ค., เกาหลีใต้เปิดเผยอัตราว่างงานเดือนธ.ค. และสหรัฐเปิดเผยสต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนพ.ย. และสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ