หน่วยงานไซเบอร์ของจีนรุดตรวจสอบ "ชีอิน" ประเด็นการจัดการ-แบ่งปันข้อมูล

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 17, 2024 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า หน่วยงานกำกับดูแลด้านไซเบอร์ของจีน (CAC) กำลังดำเนินการตรวจสอบชีอิน (Shein) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดัง เกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในการจัดการและการแบ่งปันข้อมูล

หน่วยงานกำกับดูแลด้านไซเบอร์กำลังตรวจสอบว่า ชีอินมีวิธีการจัดการข้อมูลเกี่ยวกับคู่ค้า ซัพพลายเออร์ และพนักงานในจีนอย่างไร รวมถึงดูว่าบริษัทสามารถป้องกันไม่ให้ข้อมูลเหล่านี้รั่วไหลออกไปยังต่างประเทศได้หรือไม่

วอลล์สตรีทเจอร์นัลระบุว่า รัฐบาลจีนยังมีความสนใจด้วยว่าชีอินจะเปิดเผยข้อมูลประเภทใดกับหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐ เนื่องจากชีอินมีแผนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ

ทั้งนี้ ชีอินยังไม่ได้ตอบกลับการขอความคิดเห็นจากสำนักข่าวรอยเตอร์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว

การตรวจสอบดังกล่าวมีขึ้นในระหว่างที่ชีอินกำลังยื่นขออนุมัติจากจีนเพื่อจดทะเบียนในสหรัฐ ซึ่งข้อกังวลเหล่านี้อาจทำให้แผนการจดทะเบียนของชีอินมีความยุ่งยากมากขึ้น โดยจะเผชิญกับการคัดค้านทางการเมืองในสหรัฐ

แหล่งข่าวของสำนักข่าวรอยเตอร์ระบุว่า ชีอินซึ่งมีมูลค่า 6.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในการระดมทุนเมื่อเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว ได้ยื่นคำขอต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) ในเดือนพ.ย. 2566 เพื่อเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ