"บริติช แอร์เวย์" จ่อเพิ่มจำนวนลูกเรือที่พูดจีนได้เป็นเท่าตัว เล็งรุกตลาดจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 18, 2024 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินบริติช แอร์เวย์ ซึ่งเป็นของบริษัทอินเตอร์เนชันแนล คอนโซลิเดเต็ด แอร์ไลน์ กรุ๊ป (ICAG) เตรียมเพิ่มจำนวนลูกเรือที่สามารถพูดภาษาจีนกลางได้เป็นเท่าตัวสำหรับเที่ยวบินจีน ขณะที่บริษัทต้องการขยายธุรกิจในจีน ซึ่งเป็นตลาดการบินที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก

คาลัม ลามิง ตัวแทนจากสายการบินบริติช แอร์เวย์ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ภายในเดือนก.ค. สายการบินคาดว่าจะมีลูกเรือที่พูดภาษาจีนกลางเพิ่มขึ้นมากกว่า 50 คนสำหรับเที่ยวบินที่มุ่งหน้าไปยังกรุงปักกิ่งและนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งจะส่งผลให้มีจำนวนลูกเรือรวมทั้งสิ้น 100 คน และทำให้จีนกลายเป็นฐานลูกเรือต่างประเทศที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากอินเดีย

"การกลับเข้าสู่ตลาดจีนอีกครั้งเป็นสิ่งที่สายการบินของเราให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ มิเช่นนั้นเราคงไม่เพิ่มจำนวนลูกเรือเป็นเท่าตัวเช่นนี้ การมีลูกเรือเพิ่มขึ้นนั้นมีประโยชน์อย่างมหาศาลในแง่ของภาษาและการตระหนักรู้ทางวัฒนธรรม" นายคาลัม ลามิงระบุ

ทั้งนี้ บริติช แอร์เวย์กลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงสู่เซี่ยงไฮ้และปักกิ่งเมื่อเดือนเม.ย. และเดือนมิ.ย.ปี 2566 ตามลำดับ หลังจากจีนกลับมาเปิดพรมแดนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินต้องเผชิญกับการแข่งขันที่ดุเดือดจากสายการบินของรัฐบาลจีนด้านค่าโดยสาร และต้องบินผ่านน่านฟ้าของรัสเซียที่มีระยะทางไกลกว่าเดิม ท่ามกลางคำสั่งห้ามบินเหนือน่านฟ้ายูเครน

ทั้งนี้ ข้อมูลเดือนธ.ค. 2566 เผยให้เห็นว่า บริติช แอร์เวย์ให้บริการเที่ยวบินไปยังจีนเพียง 89 เที่ยวบินต่อเดือน รั้งอันดับที่ 4 ตามหลังสายการบินรายใหญ่ที่สุดของจีน 3 ราย ได้แก่แอร์ ไชน่า (Air China), ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ (China Eastern Airlines) และไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ China Southern Airlines)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ