บิตคอยน์ร่วงแตะแนว $40,000 หลังกระแสตอบรับ Spot Bitcoin ETF แผ่ว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 19, 2024 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาบิตคอยน์ร่วงลงสู่แนว 40,000 ดอลลาร์ในช่วงเช้านี้ เนื่องจากกระแสตอบรับการอนุมัติกองทุน Spot Bitcoin ETF แผ่วลงในเวลาอันรวดเร็ว

ข้อมูลจากเว็บไซต์คอยน์ เมทริกส์ (Coin Metrics) ระบุว่า ราคาบิตคอยน์ร่วงลงถึง 4.3% แตะระดับ 40,809 ดอลลาร์ และปรับตัวลงไปแล้วราว 11% นับตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค.ซึ่งเป็นวันที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) มีมติอนุมัติให้กองทุน 11 แห่งสามารถจัดตั้งกองทุน Spot Bitcoin ETF

นายบาร์ทอซ ลิปีสกี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Cube.Exchange ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีกล่าวว่า "ขณะนี้กระแสตอบรับ Spot Bitcoin ETF แผ่วลงอย่างมาก และตอนนี้มีการตั้งแนวรับทางจิตวิทยาของราคาบิตคอยน์ไว้ที่ระดับราว 40,000 ดอลลาร์"

ขณะที่นายฮูลิโอ โมเรโน หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบริษัท CryptoQuant ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลด้านคริปโทฯ กล่าวว่า "ราคาบิตคอยน์ปรับฐานลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่สหรัฐให้การอนุมัติกองทุน Spot Bitcoin ETF โดยเทรดเดอร์และผู้ถือบิตคอยน์รายใหญ่ยังคงเทขายบิตคอยน์เพื่อลดความเสี่ยง"

ก่อนหน้านี้ กระแสคาดการณ์ที่ว่า SEC จะให้การอนุมัติจัดตั้ง Spot Bitcoin ETF ได้ผลักดันราคาของบิตคอยน์พุ่งขึ้นกว่า 70% นับตั้งแต่เดือนต.ค. 2566 โดยการอนุมัติจัดตั้งกองทุน Spot Bitcoin ETF ทำให้นักลงทุนที่ซื้อกองทุนดังกล่าวสามารถเข้าลงทุนในบิตคอยน์ได้โดยไม่ต้องถือครองโดยตรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ