World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 22, 2024 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรอน เดอซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อวานนี้ (21 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมแถลงสนับสนุนนายโดนัลด์ ทรัมป์ เพียง 2 วันก่อนการเลือกตั้งรอบไพรมารีในรัฐนิวแฮมป์เชียร์

-- เมซีส์ อิงค์ ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ของสหรัฐ ได้ปฏิเสธข้อเสนอการเทคโอเวอร์กิจการจากบริษัทอาร์คเฮาส์ แมเนจเมนท์ และบริดจ์ แคปิตอล แมเนจเมนท์ โดยระบุว่าข้อเสนอเหล่านั้นมีมูลค่าต่ำเกินจริง

-- สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากเจ้าหน้าที่จีนว่า ชาวบ้านจำนวน 47 รายถูกฝังกลบอยู่ใต้ดิน หลังเกิดเหตุดินถล่มขึ้นในมณฑลยูนนานทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีนเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 ม.ค.)

-- สื่อของทางการจีนรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้หอพักโรงเรียนทางตอนกลางของจีน ส่งผลให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งอายุประมาณ 9 ขวบ เสียชีวิตรวม 13 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย

-- โซลาร์เอดจ์ เทคโนโลยีส์ (SolarEdge Technologies) ซึ่งเป็นบริษัทด้านพลังงานหมุนเวียนที่จดทะเบียนบนดัชนี Nasdaq ของตลาดหุ้นสหรัฐ ระบุในวันอาทิตย์ (21 ม.ค.) ว่า โซลาร์เอดจ์จะปลดพนักงานประมาณ 16% จากพนักงานทั้งหมดทั่วโลกของบริษัท ขณะที่พยายามลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจ

-- เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของปาเลสไตน์เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากการโจมตีของอิสราเอลนับตั้งแต่ที่การสู้รบระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสเริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนต.ค. ทะลุ 25,000 รายแล้ว

-- ศูนย์วิจัยธรณีศาสตร์ของเยอรมนี (GFZ) รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหว 5.1 แมกนิจูดขึ้นที่เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางภาคใต้ของประเทศจีนในวันนี้ (22 ม.ค.)

-- สหรัฐอเมริกาเผชิญกับพายุฤดูหนาวรุนแรงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 90 รายทั่วประเทศ

-- สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) ระบุในวันอาทิตย์ (21 ม.ค.) โดยแนะนำให้สายการบินต่าง ๆ ที่ใช้เครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 737-900ER ดำเนินการตรวจสอบประตู (Door Plug) บนเครื่องบินเพื่อรับประกันความปลอดภัย หลังผู้ดำเนินการด้านการบินบางรายได้รายงานปัญหาเกี่ยวกับสลักประตูหลังทำการตรวจสอบ

-- หนังสือพิมพ์วีเอ็นเอ็กซ์เพรส (VnExpress) ของเวียดนามรายงานว่า ศาลเวียดนามได้พิจารณาคดีเหตุการณ์คนร้ายจำนวน 100 คนก่อเหตุโจมตีสถานที่ราชการซึ่งเกิดขึ้นในปี 2566 โดยหลังจากการพิจารณาเสร็จสิ้นลง ศาลมีคำพิพากษาจำคุกจำเลย 10 คนตลอดชีวิต ส่วนที่เหลืออีก 90 คนถูกตัดสินจำคุกเช่นกัน

-- สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า แบล็คร็อค อิงค์ บริษัทบริหารสินทรัพย์จากนิวยอร์ก เตรียมขายอาคารสำนักงานในนครเซี่ยงไฮ้โดยลดราคาลงราว 30% จากราคาซื้อเดิม สะท้อนให้เห็นถึงภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ที่ซบเซาในเมืองที่ใหญ่ที่สุดของจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ