บริษัทเกมในเครือเทนเซ็นต์เล็งปลดพนักงาน 530 ตำแหน่ง อ้างจ้างงานมากเกินไป

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 23, 2024 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไรออต เกมส์ (Riot Games) ซึ่งเป็นบริษัทเกมในเครือบริษัทเทนเซ็นต์ โฮลดิงส์ จำกัด จากจีน ประกาศผ่านบล็อกบริษัทและจดหมายถึงพนักงานว่า ไรออต เกมส์ วางแผนจะปลดพนักงานจำนวน 530 ตำแหน่ง หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 11% ของพนักงานทั้งหมดในไรออต เกมส์

"การตัดสินใจครั้งนี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเอาใจผู้ถือหุ้นหรือบรรลุเป้าหมายด้านผลประกอบการรายไตรมาส แต่เป็นเรื่องจำเป็น" ไรออต เกมส์ ระบุในวันจันทร์ (22 ม.ค.) โดยยอมรับว่าไรออต เกมส์ ได้ว่าจ้างพนักงานเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าตัวตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา

นายดีแลน จาเดจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไรออต เกมส์ ระบุว่า ช่วงที่ผ่านมาไรออต เกมส์ ได้วางเดิมพันครั้งใหญ่หลายต่อหลายครั้ง ซึ่งรวมถึงการออกเกมใหม่ ๆ โดยในช่วง 14 ปีแรก ไรออต เกมส์ ได้ให้บริการเกม "ลีก ออฟ เลเจนด์ส" (League of Legends) เป็นหลัก ซึ่งปัจจุบันยังคงเป็นหนึ่งในเกมยอดนิยมตลอดกาล "แต่ทุกวันนี้ไรออต เกมส์ ไม่ได้มีเป้าหมายที่ชัดเจน หรือพูดง่าย ๆ ก็คือเราทำหลายสิ่งมากจนเกินไป"

นอกจากนี้ ไรออต เกมส์ ยังจะลดขนาดทีมของเกม "เลเจนด์ส ออฟ รูนเทอร์รา" (Legends of Runeterra) โดยยอมรับว่าเกมดังกล่าวนั้นไม่ได้รับความนิยมอย่างที่ไรออต เกมส์ คาดหวังไว้ และจะระงับงานด้านการพัฒนาเกมบันเดิล เทล (Bandle Tale) ด้วย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังยูนิตี ซอฟต์แวร์ อิงค์ (Unity Software Inc) และทวิตช์ (Twitch) ของอะเมซอนดอทคอม อิงค์ (Amazon.com Inc) ก็เพิ่งประกาศเรื่องการปลดพนักงานไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นกัน


แท็ก บล็อก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ