"คาเธ่ย์ แปซิฟิค" เสนอจ่ายโบนัสนักบินช่วงเทศกาลตรุษจีน หวังแก้ปัญหาขาดแคลนนักบิน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 30, 2024 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค แอร์เวย์ของฮ่องกงเตรียมเสนอจ่ายเงินโบนัสให้กับนักบินที่ทำงานในช่วงเทศกาลตรุษจีนเดือนหน้า ในขณะที่คาเธ่ย์ แปซิฟิคพยายามหลีกเลี่ยงการยกเลิกเที่ยวบินในช่วงที่มีการเดินทางสูงสุดในช่วงเทศกาลตรุษจีน

แหล่งข่าวระบุว่า สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ซึ่งได้ปรับลดเที่ยวบินลงโดยเฉลี่ย 12 เที่ยวต่อวันจนถึงช่วงสิ้นเดือนก.พ.เพื่อให้มั่นใจว่าจะมีนักบินเพียงพอ เตรียมเสนอเงินค่าตอบแทนการบินพิเศษระหว่างวันที่ 7-18 ก.พ. โดยลูกเรือมีสิทธิ์ที่จะได้รับเงินโบนัส 15%, 25% หรือ 30% ของอัตราการบินรายชั่วโมงตามปกติ

ข้อเสนอดังกล่าวนับเป็นนโยบายจูงใจล่าสุดของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคเพื่อจัดการกับปัญหาการขาดแคลนลูกเรือที่ยืดเยื้อ หลังทางสายการบินได้ปรับลดตำแหน่งงานในช่วงที่โรคโควิด-19 ระบาดและลดค่าจ้างลงมากกว่า 45% ซึ่งทำให้พนักงานที่ยังอยู่บางส่วนมีความคิดที่จะลาออก

คาเธ่ย์ แปซิฟิคเผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอยู่แล้วจากการยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ หลังลูกเรือล้มป่วยจากโรคตามฤดูกาลมากขึ้นและข้อจำกัดด้านจำนวนชั่วโมงบินต่อปี รวมถึงจำนวนนักบินที่ไม่เพียงพอ

อย่างไรก็ตาม สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ