"ยูพีเอส" เตรียมเลิกจ้างพนักงาน 12,000 ตำแหน่ง หวังหั่นต้นทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 31, 2024 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยูไนเต็ด พาร์เซล เซอร์วิส หรือ ยูพีเอส (United Parcel Service: UPS) บริษัทรับส่งพัสดุรายใหญ่ที่สุดในโลก มีแผนเลิกจ้างพนักงาน 12,000 ตำแหน่ง และเตรียมสำรวจแนวทางใหม่สำหรับไคโยตี (Coyote) ธุรกิจขนส่งสินค้าทางรถบรรทุกในเครือที่กำลังอยู่ในภาวะผันผวน หลังจากยูพีเอสคาดการณ์ว่ารายได้ตลอดปีจะต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์

แครอล โทเม ซีอีโอของยูพีเอส กล่าวในการประชุมทางโทรศัพท์ร่วมกับเหล่านักวิเคราะห์ว่า บริษัทวางแผนว่าจะลดต้นทุน 1 พันล้านดอลลาร์ อันเนื่องมาจาก "ความยากลำบากและน่าผิดหวัง" ของธุรกิจเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งปริมาณการขนส่ง รายได้ และกำไรจากการดำเนินงานลดลงในทุกกลุ่มธุรกิจของบริษัท

นอกจากนี้ ซีอีโอของยูพีเอสกล่าวว่า บริษัทหวังว่าจะค้นพบแนวทางใหม่สำหรับไคโยตี ในการนำเสนอบริการที่มี "อัตรากำไรต่ำมาก" โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ทั้งนี้ ไคโยตีกวาดรายได้มากถึง 4 พันล้านดอลลาร์ในช่วงที่การขนส่งกำลังเฟื่องฟูเพราะโควิด แต่ตัวเลขดังกล่าวลดลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

กลุ่มตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน หรือ แอลเอสอีจี (LSEG) ระบุว่า ยูพีเอสไม่ได้คาดหวังว่าธุรกิจจะดีขึ้นจนกว่าจะถึงครึ่งหลังของปี 2567 โดยบริษัทคาดการณ์เมื่อวันอังคาร (30 ม.ค.) ว่าจะมีรายได้ตลอดปีอยู่ที่ 9.2-9.45 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าคาดการณ์เฉลี่ยของนักวิเคราะห์ที่ 9.557 หมื่นล้านดอลลาร์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ธุรกิจของยูพีเอส, เฟดเอ็กซ์ (FedEx) และบริษัทขนส่งอื่น ๆ เฟื่องฟูอย่างมากในช่วงแรกที่โควิดระบาด เนื่องจากผู้บริโภคที่อยู่กับบ้านต้องสั่งซื้อของแทบทุกอย่างทางออนไลน์ ก่อนที่แนวโน้มดังกล่าวจะพลิกผันเมื่อผู้คนสามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้อีกครั้งหลังยุคโควิด


แท็ก coyote   UPS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ