หุ้น "Nvidia" พุ่งทำนิวไฮ หลังโกลด์แมนแซคส์ปรับเพิ่มเป้าหมายราคาหุ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 6, 2024 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นอินวิเดีย (Nvidia) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตชิปรายใหญ่ของสหรัฐพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้ (5 ก.พ.) และปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในการซื้อขายนอกเวลาทำการช่วงเช้าวันนี้ หลังจากโกลด์แมน แซคส์ ปรับเพิ่มเป้าหมายราคาหุ้นอินวิเดีย เนื่องจากเชื่อมั่นว่าผลประกอบการของบริษัทจะได้แรงหนุนจากความนิยมชิปที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI)

ทั้งนี้ หุ้นอินวิเดียพุ่งขึ้น 4.8% ปิดที่ระดับ 693.32 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ และปรับตัวขึ้น 1.25% ในช่วงเช้าวันนี้ โดยขณะนี้มูลค่าตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) ของอินวิเดียอยู่ที่ 1.71 ล้านล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากระดับ 1.63 ล้านล้านดอลลาร์ในวันศุกร์ (2 ก.พ.)

โตชิยะ ฮาริ นักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์คาดการณ์ว่า "อินวิเดียจะมีโอกาสเติบโตขึ้นอีก โดยเราคาดว่าบริษัทแห่งนี้จะเป็นมาตรฐานทองคำ (gold standard) ในอนาคต เมื่อพิจารณาจากความแข็งแกร่งในการนำเสนอฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ และความพยายามอย่างไม่หยุดยั้งในด้านนวัตกรรม"

นักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์ได้ปรับเพิ่มเป้าหมายราคาหุ้นอินวิเดียขึ้นสู่ระดับ 800 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดอันดับที่ 3 ในบรรดานักวิเคราะห์สหรัฐที่ติดตามความเคลื่อนไหวของหุ้นอินวิเดีย และบ่งชี้ว่าราคาที่ระดับ 800 ดอลลาร์นั้น พุ่งขึ้น 21% จากระดับปัจจุบัน โดยก่อนหน้านี้โกลด์แมน แซคส์ให้เป้าหมายราคาหุ้นอินวิเดียไว้ที่ระดับ 625 ดอลลาร์

อินวิเดียมีกำหนดเปิดเผยผลประกอบการในวันที่ 21 ก.พ.นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า กำไรต่อหุ้นในไตรมาส 4/2566 ของอินวิเดียจะอยู่ที่ 4.51 ดอลลาร์ และคาดว่ารายได้จะอยู่ที่ 2.019 หมื่นล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ