"พาราเมาท์ โกลบอล" ประกาศเลิกจ้างพนักงาน แม้ยอดผู้ชมซูเปอร์โบวล์สูงเป็นประวัติการณ์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 14, 2024 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บ็อบ บาคิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของพาราเมาท์ โกลบอล (Paramount Global) ประกาศเลิกจ้างพนักงานจำนวนหลายร้อยคน ซึ่งการประกาศดังกล่าวมีขึ้นหนึ่งวันหลังจากที่บริษัทประกาศว่าสถานีโทรทัศน์ซีบีเอส (CBS) มียอดผู้ชมการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ (Super Bowl) สูงสุดเป็นประวัติการณ์

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า พาราเมาท์จะเลิกจ้างพนักงานประมาณ 3% หรือ 800 คน โดยเมื่อนับจนถึงสิ้นปี 2565 บริษัทมีจำนวนพนักงานเต็มเวลาและพนักงานชั่วคราวประมาณ 24,500 คน

นายบาคิชระบุในบันทึกข้อความที่ส่งถึงพนักงานว่า พนักงานที่ได้รับผลกระทบจะได้รับแจ้งในวันอังคารนี้ (13 ก.พ.) พร้อมเสริมว่า "การปรับเปลี่ยนเหล่านี้จะช่วยให้เราสามารถก้าวไปข้างหน้าและดำเนินการตามวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์สำหรับปีข้างหน้า และผมเชื่อมั่นว่าเรายังมีความตื่นเต้นอีกมากมายที่รออยู่"

รายงานระบุว่า พาราเมาท์ โกลบอลเป็นเจ้าของกิจการจำนวนมาก รวมถึง สถานีโทรทัศน์ซีบีเอส, พาราเมาท์ พิกเจอร์ส (Paramount Pictures), พลูโต ทีวี (Pluto TV), พาราเมาท์พลัส (Paramount+) และเครือข่ายเคเบิล ได้แก่ นิคคาโลเดียน (Nickelodeon), บีอีที (BET) และ คอมเมดี เซ็นทรัล (Comedy Central)

การเลิกจ้างครั้งนี้มีขึ้นเมื่อพาราเมาท์ โกลบอลกำลังพิจารณาทางเลือกในการควบรวมและเข้าซื้อกิจการ โดยในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา พาราเมาท์ โกลบอลได้หารือเกี่ยวกับการควบรวมกิจการกับสกายแดนซ์ มีเดีย (Skydance Media) และวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอรี (Warner Bros. Discovery)

ทั้งนี้ บริการสตรีมมิ่งพาราเมาท์พลัสยังคงขาดทุนอย่างต่อเนื่องในแต่ละไตรมาส โดยขาดทุนถึง 238 ล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3/2566 ขณะที่บริษัทจะรายงานผลประกอบการไตรมาส 4/2566 ในวันที่ 28 ก.พ.นี้


แท็ก สถานี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ