World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 19, 2024 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

OVD-Info ซึ่งเป็นองค์กรสิทธิมนุษยชนในรัสเซีย เปิดเผยว่า ประชาชนกว่า 400 คน ใน 32 เมืองทั่วรัสเซียถูกทางการควบคุมตัวระหว่างเข้าร่วมกิจกรรมไว้อาลัยต่อการเสียชีวิตของนายอเล็กซี นาวาลนี คู่ปรับของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน

-- นายปาสกาล มาเซต์ สมาชิกสภาเมืองตูลูสทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ระบุในแถลงการณ์บนเอ็กซ์ (X) เมื่อวานนี้ (18 ก.พ.) ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานรีไซเคิลแบตเตอรี่ของบริษัทเอสเอ็นเอเอ็ม (SNAM) ในเขตวิวีเยร์ ทางตอนเหนือของเมืองตูลูซ เมื่อวันเสาร์ (17 ก.พ.) ส่งผลให้แบตเตอรี่ลิเทียมประมาณ 900 ตัน ถูกไฟไหม้

-- นายคริสโตเฟอร์ เรย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ระบุว่า FBI กำลังจับตาความพยายามของจีนในการปล่อยมัลแวร์เข้าสู่เครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อก่อกวนโครงสร้างพื้นฐานสำคัญของสหรัฐ

-- เอทู มิลค์ (a2 Milk) บริษัทนมจากนิวซีแลนด์ คาดการณ์ว่าตลาดนมผงสำหรับทารกในจีนจะยังคงมีเสถียรภาพในระยะยาว แม้ว่าอัตราการเกิดในประเทศจะลดลง ขณะที่การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจก็เป็นไปอย่างซบเซา

-- นายนาสเซอร์ คานานนี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศอิหร่านได้ประณามวุฒิสภาสหรัฐที่ให้การอนุมัติร่างกฎหมายช่วยเหลืออิสราเอลมูลค่า 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยระบุว่ามาตรการดังกล่าวจะเปิดทางให้อิสราเอลสังหารผู้คนในฉนวนกาซาได้มากขึ้นอีก

-- ผู้เชี่ยวชาญในตลาดปริวรรตเงินตราเปิดเผยกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีแนวโน้มที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้ ซึ่งจะสร้างแรงกดดันต่อสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ แต่จะเป็นปัจจัยหนุนสกุลเงินในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งได้แก่เงินหยวนของจีน เงินวอนของเกาหลีใต้ และเงินรูปีของอินเดีย

-- พลจัตวายะฮ์ยา ซารี โฆษกกองทัพฮูตี กล่าวแถลงการณ์ในวันนี้ (19 ก.พ.) ว่า กลุ่มฮูตีในเยเมนได้โจมตีเรือบรรทุกสินค้ารูบีมาร์ในอ่าวเอเดน และขณะนี้เรือลำดังกล่าวมีแนวโน้มว่าจะจม

-- บีวายดี (BYD) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่จากจีน เปิดตัวรถยนต์ซีดานประเภทปลั๊กอินไฮบริด Qin Plus DM-i รุ่นใหม่ในวันนี้ (19 ก.พ.) ในราคาเริ่มต้นที่ต่ำกว่ารุ่นก่อนหน้า ตอกย้ำกลยุทธ์การลดราคาเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขันในจีนซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

-- ดูไบ แอร์พอร์ตส์ (Dubai Airports) เปิดเผยในวันนี้ (19 ก.พ.) ว่า ท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ (DXB) ซึ่งเป็นท่าอากาศยานนานาชาติที่คับคั่งที่สุดในโลก มียอดผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 31.7% สู่ระดับ 86.9 ล้านคนในปี 2566

-- เสี่ยวเผิง (Xpeng) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) สัญชาติจีน มีแผนจะเปิดรับสมัครงานเพิ่ม 4,000 ตำแหน่งในปีนี้ และจะลงทุนมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ในด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อเอาตัวรอดจากการแข่งขันที่รุนแรงมากในตลาดรถยนต์จีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ