พนง.ภาคพื้นดินลุฟท์ฮันซ่าจ่อประท้วงอีกรอบอังคารนี้ กระทบหลายสนามบิน

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday February 25, 2024 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหภาพแรงงานเวอร์ดี (Verdi Union) ซึ่งประกอบด้วยสหภาพแรงงานขนาดใหญ่ 5 กลุ่ม จากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ประกาศว่า เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินของสายการบินลุฟท์ฮันซ่า จะประท้วงอีกครั้งในวันอังคารที่ 27 ก.พ. นี้

สหภาพแรงงานเวอร์ดีระบุในแถลงการณ์วันนี้ (25 ก.พ.) ว่า การประท้วงจะเริ่มต้นวันอังคารที่ 27 ก.พ. เวลา 4:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 10:00 น. ตามเวลาไทย และสิ้นสุดลงในวันพุธที่ 28 ก.พ. เวลา 7:10 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 13:10 น. ตามเวลาไทย โดยคาดว่าการประท้วงดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อสนามบินในแฟรงก์เฟิร์ต มิวนิก ฮัมบวร์ก เบอร์ลิน ดุสเซลดอร์ฟ โคโลญ และสตุ๊ตการ์ท

การประท้วงครั้งล่าสุดนี้เกิดขึ้นหลังจากที่การเจรจากับลุฟท์ฮันซ่าประสบความล้มเหลว โดยพนักงานรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมกับข้อเสนอค่าแรงของสายการบิน โดยสหภาพฯ ขอขึ้นค่าจ้าง 12.5% หรือเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 500 ยูโร (539 ดอลลาร์สหรัฐ) ต่อเดือน เป็นเวลา 12 เดือน พร้อมด้วยโบนัสเงินเฟ้อเพิ่มเติม 3,000 ยูโร สำหรับเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินของลุฟท์ฮันซ่า

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ผู้บริหารจากสายการบินลุฟท์ฮันซ่าเปิดเผยว่า ทางสายการบินฯ ได้ยื่นข้อเสนออย่างครอบคลุมแล้ว แต่ทางสหภาพแรงงานเวอร์ดีปฏิเสธ


แท็ก ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ