"เอ็กซ์พีเดีย" ประกาศปลดพนักงาน 1,500 ตำแหน่งทั่วโลก หลังอุปสงค์เดินทางทรุดตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 27, 2024 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเอ็กซ์พีเดีย (Expedia) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มด้านการเดินทางออนไลน์จากสหรัฐ ระบุเมื่อวันจันทร์ (26 ก.พ.) ว่า เอ็กซ์พีเดียจะปลดพนักงานประมาณ 1,500 ตำแหน่งทั่วโลก หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 9% ของพนักงานทั้งหมดในบริษัท ตามแผนปรับโครงสร้างองค์กรและเทคโนโลยี

หุ้นเอ็กซ์พีเดียขยับขึ้นเล็กน้อยในการซื้อขายหลังตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า แผนปรับโครงสร้างดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่บริษัทเอ็กซ์พีเดียออกโรงเตือนเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ว่า รายได้บริษัทจะลดน้อยลงในปี 2567 เนื่องจากราคาค่าตั๋วเครื่องบินปรับลดลง พร้อมระบุว่านายปีเตอร์ เคิร์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอ็กซ์พีเดียได้ก้าวลงจากตำแหน่งด้วย

"เอ็กซ์พีเดียทำการประเมินเรื่องการจัดสรรทรัพยากรอย่างเหมาะสมแบบต่อเนื่อง เพื่อรับประกันว่างานที่สำคัญที่สุดจะยังคงมีความสำคัญที่สุดต่อไป" โฆษกของเอ็กซ์พีเดียระบุ

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น ในขณะที่กลุ่มบริษัทด้านการเดินทางต่างปรับลดคาดการณ์สำหรับปี 2567 ซึ่งเป็นสัญญาณว่าอุปสงค์มีแนวโน้มจะเติบโตชะลอตัวยิ่งขึ้นในปีนี้

เอ็กซ์พีเดียระบุว่า ค่าใช้จ่ายก่อนหักภาษีและการใช้จ่ายเงินสดที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการปรับโครงสร้างครั้งนี้จะอยู่ที่ระหว่าง 80-100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


แท็ก สหรัฐ   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ